BLAND ทุ่ม 115 ล้าน เพิ่มสะพานทางเดินเชื่อมรอบศูนย์ฯ อิมแพ็ค

บางกอกแลนด์ ทุ่มงบกว่า 115 ล้านบาท ก่อสร้างสะพานทางเดินเชื่อมรอบศูนย์ฯ อิมแพ็ค เพิ่มอีก 2 จุด หวังอำนวยความสะดวกลูกค้ารองรับงานใหม่ปลายปีแน่น เผยยอดจัดงานปีนี้กว่า 1,000 งาน สะท้อนตลาดไมซ์เติบโต

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัท บางกอกแลนด์ (BLAND) เปิดเผยภาพรวมธุรกิจจากข้อมูลยอดจองพื้นที่จัดงานถือว่าดีมาก ด้วยมีงานใหม่เพิ่มขึ้น 155% จากปี 2560 แบ่งเป็นงานคอนซูเมอร์ (Business-to-Consumer : B2C) เพิ่มขึ้น 27% โดยมีงานใหม่ๆ เช่น งานแสดงสินค้าออแกนิกส์ไบโอเฟค, งานร้านเด็ดแฟร์, งานเซรามิกลำปาง เป็นต้น ส่วนงานเทรดเจรจาธุรกิจ (Business to business: B2B) เพิ่มขึ้น 20% งานใหม่ เช่น MDA 2018 เกี่ยวกับเครื่องมือแพทย์, SILMO 2018 เกี่ยวกับธุรกิจแว่นตา, CEBIT2018 เกี่ยวกับนวัตกรรมดิจิทัล เป็นต้น ด้านงานประชุม นานาชาติ (Conventions) เพิ่มขึ้น 33% คอนเสิร์ตและการแสดงเพื่อความบันเทิงเพิ่มขึ้น 37% อื่นๆ ได้แก่ งานแต่งงาน งานจัดเลี้ยง กิจกรรมพิเศษก็เพิ่มขึ้นในทุกไตรมาส จึงคาดว่าจะส่งผลให้ยอดจัดงานในปี 2561 รวมมากกว่า 1,000 งาน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดิมที่มียอดจัดงานเฉลี่ยกว่า 800 ต่อปี

“ภาพรวมดีมาก โดยเฉพาะช่วงปลายปีมีงานใหญ่ๆ จองจัดงาน โดยเลือกขนาดพื้นที่และจำนวนวันจัดงานที่มากขึ้น รวมถึงตลาดอินเซนทีฟ (Incentive) หรือท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล จากต่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย เช่น จีน อินเดีย ที่มีเข้ามาเพิ่มขึ้น จากความพร้อมของ อิมแพ็ค ซึ่งมีสถานที่รองรับการจัดกิจกรรมหลากหลายหลังจากการประชุม ได้แก่ สนามโกคาร์ทมาตรฐานโลกริมทะเลสาบเมืองทองธานี ชื่อ อิมแพ็ค สปีด พาร์ค ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก อีกทั้งโรงแรมที่พักมาตรฐานสากล 4 ดาวอย่าง โนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค และ 3 ดาว อย่างไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค สามารถรองรับลูกค้าเข้าพักได้เกือบ 1,000 ห้อง พร้อมบริการสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ทั้งร้านอาหารหลากหลายสไตล์ แหล่งช้อปปิ้ง อาทิ คอสโมบาซาร์, บีไฮฟ์, เอาท์เล็ต สแควร์, สถานออกกำลังกาย อิมแพ็ค สปอร์ต คลับ ซึ่งตั้งอยู่ภายในพื้นที่เดียวกับศูนย์ฯ ทำให้เลือกรับบริการได้อย่างสะดวกและถือว่าครบครัน ”

การเติบโตของตลาดไมซ์ที่เห็นได้ชัดเจนจากยอดจองพื้นที่จัดงานของอิมแพ็คปีนี้ ทำให้ บางกอกแลนด์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ อิมแพ็ค อนุมัติงบกว่า 115 ล้านบาท เพื่อดำเนินการก่อสร้างสะพานทางเดินเชื่อม ระหว่างโรงแรม ไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค ไปยัง อาคารแสดงสินค้า ภายใต้งบลงทุน ราว 110 ล้านบาท พร้อมทางเดินเชื่อมจากอาคารพาณิชย์ คอสโม บาซาร์ โซนเอ้าท์เล็ต สแควร์ มายังลานจอดรถด้านหลังอาคารแสดงสินค้า อีกกว่า 5 ล้านบาท เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ผู้ร่วมงานประชุม งานแสดงสินค้า เจรจราธุรกิจ ผู้มาชมคอนเสิร์ต ได้เดินจากลานจอดรถหลังอาคารแสดงสินค้าและนักท่องเที่ยว ผู้เข้าพักโรงแรมไอบิสได้เดินไปยังอาคารจัดงานต่างๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ซึ่งขณะนี้การดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมเปิดบริการแก่ลูกค้าเป็นที่เรียบร้อย

ด้านนายเล็ก เติมตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการ กล่าวถึงรายละเอียดงานก่อสร้างสะพานทางเดินเชื่อมระหว่างโรงแรม ไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค ไปยังอาคารศูนย์แสดงสินค้า โดยเชื่อมต่อบริเวณชั้น 2 ของร้านอาหารฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน ซึ่งเฟสแรก ระยะทางรวม 250 เมตร มีทางเดินเลื่อน 8 ชุด บันไดเลื่อน 2 ชุด และลิฟท์อีก 1 ตัว เพื่อบริการลูกค้า และจะมีการขยายสะพานทางเชื่อม มาที่อาคารพาณิชย์ คอสโม บาซาร์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างพัฒนาโครงการเพื่อเพิ่มพื้นที่ช้อปปิ้ง ซุปเปอร์มาเก็ต รวมถึงพื้นที่เอนเตอร์เทนเม้นต์ เช่น โรงภาพยนตร์ ฟิสเนต ในส่วนของทางเดินเชื่อมจาก คอสโม บาซาร์ โซนเอ้าท์เล็ต สแควร์ มายังลานจอดรถด้านหลังอาคารแสดงสินค้า ระยะทางกว่า 200 เมตร เป็นงานก่อสร้างทางเดินยกระดับ มุงหลังคา กันแดด กันฝน เพื่อใช้เป็นทางเดินลัดมายังแหล่งช้อปปิ้งได้อย่างสะดวก ซึ่งขณะนี้ได้เปิดบริการแก่ลูกค้าแล้ว

ทั้งหมดนี้ เป็นโครงการพัฒนาสถานที่สิ่งอำนวยความสะดวก เตรียมพร้อมรองรับงานใหม่ปลายปีนี้ที่มีผู้ร่วมงานหลายหมื่นคน อาทิ งานเคคอน 2018 ไทยแลนด์, เจอเนสส์ เอ็กซ์โป (Jeunesse Expo) 2018, การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 เป็นต้น รวมถึงงานใหม่ที่จะย้ายมาจากศูนย์สิริกิติ์ในปีหน้า เช่น งานแสดงสินค้าเพื่อแม่และเด็ด BBB, งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ อีกทั้งงานเก่าที่จัดประจำต่อเนื่อง และมีผู้ร่วมงานจำนวนมาก เช่น ไทยแลนด์ ดิจิทัล บิ๊กแบง, งานบ้านและสวนแฟร์, งานมอเตอร์เอ็กซ์โป, งานโอทอปซิตี้, คอนเสิร์ตและการแสดงเพื่อความบันเทิงไทยและต่างประเทศ ซึ่งนั่นหมายถึงอิมแพ็คจะได้ร่วมต้อนรับและอำนวยควาสมสะดวกแก่ลูกค้าที่มาเยือนพื้นที่มากกว่า 10 ล้านคน การเพิ่มสะพานทางเดินเชื่อมครอบคลุมทุกอาคารของศูนย์ฯ จะเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าที่พักโรงแรมของอิมแพ็ค ได้เดินมายังอาคารจัดงานได้โดยตรง ด้วยความรวดเร็วและปลอดภัย และช่วยเลี่ยงการจราจรบนท้องถนนที่อาจหนาแน่นในวันที่มีการจัดงานพร้อมกันอีกด้วย