เอเอสแอลคาดหุ้นร่วง เลี่ยงพลังงาน

เอเอสแอลคาดหุ้นไทยแกว่งตัวลบ ส่วนตลาดเอเชีย แนะหลีกเลี่ยงหุ้นใหญ่ โดยเฉพาะพลังงาน สนใจยานยนต์และหุ้นได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อน

ตลาดหุ้นเอเชียของเช้าวันที่ 26 เม.ย.2561 ตลาดหลายแห่งปรับตัวขึ้น ตามดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 24,083.83 จุด เพิ่มขึ้น 59.70 จุด (+0.25%) เช่นตลาดหุ้นฮ่องกงเปิด บวก 50 จุดซื้อขายที่ 30,378.15 จุด ตลาดหุ้นสิงคโปร์ เพิ่มขึ้น 14 จุด

นักวิเคราะห์ของบล. เอเอสแอล คาดดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวเชิงลบต่อ คาดการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐยังคงกดดันบรรยากาศการลงทุนทั่วโลก (ล่าสุด พันธบัตร10 ปี อยู่ที่ 3.026%)

กลยุทธ์การลงทุนยังคงแนะนำกลยุทธ์เลือกหุ้นที่มีปัจจัยหนุน โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ (SAT,AH) ที่ได้ประโยชน์จากการเติบโตของการอุตสาหกรรม ยอดส่งออกรถยนต์ มี.ค. เพิ่มขึ้น 4.7% จากเดือนก.พ. และเงินบาทอ่อนค่าที่มีแรงหนุนจากความกังวลการขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐ

ขณะที่แนะนำให้หลีกเลี่ยงในกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ ซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากเงินทุนที่ไหล โดยเฉพาะกลุ่มพลังงาน ที่มีปัจจัยเสี่ยงในด้านของราคาน้ำมันดิบกดดัน
” วันนี้เลือก TVO ,SAT ,QH ,SGP, ERW และ ROJNA “บล.เอเอสแอลระบุ

ภาพการซื้อขายเมื่อวานนี้ ตบาดหุ้นไทยลด 8 จุด ยังคงเป็นนักลงทุนต่างชาติที่ขายสุทธิต่อเนื่อง
ตลาดฟิวเจอร์ – นักลงทุนต่างชาติ SHORT สุทธิ 6,344 สัญญา
ตลาดค่าเงิน – เงินบาทปิด 31.54 บาท บาทอ่อนค่าต่อเนื่องตามภูมิภาค หลังนักลงทุนเทขายสกุลเงินในตลาดเกิดใหม่เพื่อไปถือครองดอลลาร์แทน
ตราสารหนี้ – ต่างชาติขายออก 527 ล้านบาท