คุ้ย แคะ แกะ เกา : หมดเวลาน้ำลง

โดย…รัสปูติน

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 28 ก.ย. 2561

* ตูข้าดีใจที่แรงซื้อต่อเนื่องรับข่าวดีราคาหุ้นพลังงานอย่าง PTTEP จะกลายเป็นหลักหมุดใหม่ทำให้ หุ้นบลูชิพอื่น อย่างหุ้นธนาคาร ท่าอากาศยาน และพลังงาน พากันเกิดแรงซื้อสวน ชั่งโมงสุดท้ายก่อนปิดตลาด ดันให้ดัชนีปิดบวกได้ ด้วยมูลค่าซื้อขาย 6.3 หมื่นล้านบาท สัญญาณ “โดจิมอร์นิ่งสตาร์” โผล่มาโดยพลัน จบรอบการพักฐาน แม้วานนี้ต่างชาติและกองทุนจะขายก็เถอะ

* ตูข้าชื่นชอบใจภูมิปัญญาผู้นำจีน ที่ตัดสินใจต่อสู้ภัยสงคามการค้าด้วยความชาญฉลาด ไม่ยอมให้ปัญหาเงินเฟ้อลุกลาม ล่าสุดหั่นภาษีนำเข้ากว่าพันรายการ ลดภาระผู้บริโภค 2.8 แสนล้านบาท เกาตรงที่คัน ถือเป็นข่าวดี ตามมาด้วยข่าวดีเกินคาด ที่โบรกระดับโลกยักษ์ใหญ่“มอร์แกน สแตนลีย์” มองว่าระยะยาว AOT เป็นบวก แม้ระยะสั้นหั่นเป้าโหด 97 บาท เหลือ 69 บาท เซ่นผลพวงนักท่องเที่ยวจีนหดหาย สอดรับกับที่นักวิเคราะห์สำนักโบรกใหญ่ฯออกโรงแนะหลีกเลี่ยงการลงทุนกลุ่มท่องเที่ยว โดยสทท.คาดจำนวนนักท่องเที่ยวจีน ใน Q4 ลดลง 25% ในปีนี้

* EA ยืนปิดบวกที่ 48.00 บาทจนได้ วอลุ่มวานนี้มากถึง 1,257 ล้านบาท ไม่ใช่นิวไฮก็จริง แต่กราฟสวยๆอย่างนี้ ไม่ไปต่อก็น่าประหลาดสุดแล้ว

* PTTEP วอลุ่มเหนี่ยวนำแรงสุด มากถึง 2,581 ล้านบาท ทำนิวไฮรอบ 40 เดือนไปเลย รับอานิสงส์เรื่องแหล่งประมูลในอ่าวไทย 2 แหล่งเดิม บวกนำตลาดในฐานะพี่เลี้ยงหรือแคดดี้แสนสวย

* MTC แรงเคาะท้ายตลาดแรงมาก พาบวกไป 1.25บาท ทะลวงแนวต้านพังยับเยิน มูลค่าซื้อขาย 667 ล้านบาท หยุดยากเสียด้วยในวันสุดท้ายของไตรมาสวันนี้

* VIBHA มูลค่าซื้อขายไม่ต้องเยอะ แค่ 36 ล้านบาท เพราะดันเท่าไรไม่มีผลต่อดัชนี แต่ราคาปิด 2.58 บาท ถือว่าต่ำเกิน ต้องถือต่อ อย่าขาย

* MACO แรงเชียร์เยอะแยะว่าจะมีกำไรสวยมาก ไตรมาสสามจะโตถึง 24% และต่อเนื่องถึงปีหน้าโน่นเลย แต่วอลุ่มเทรดต่ำ ทำให้หุ้นราคาอืด ขาเชียร์ราคาเหมาะสมปีหน้า 2.54 บาท

* GULF นักวิเคราะห์ขาเชียร์เรื่อยเปื่อย บอกว่าแนวต้าน 74.50 บาท ที่ทะลุข้ามมาได้ไร้แรงต้านอื่นใดเหลือ ไปต่ออีกไกล แต่ไกลแค่ไหน ตูข้าขอกังขาว่า ราคาหุ้นไร้ขีดจำกัดมีด้วยหรือ ราคาปิดวานนี้ 75.25 บาท น่าขายมากกว่าน่าซื้อ …ไม่อยากพาคนไปตาย

* เป็นเรื่องจนได้ กกพ.ชุดใหม่ยังไม่อนุมัติ GPSC ซื้อ GLOW ขอต่อเวลา 15 วัน ศึกษาผลประโยชน์ทับซ้อน งานนี้ Engie Group ยิ้มลูกเดียว

* คืนที่ผ่านมา ดาวโจนส์รีบาวด์แรง หลังจากเกิด”อีกาสามตัว”ผ่านไป การยืนเหนือ 26,500 จุดได้ ส่งสัญญาณชัดว่าลงยากแล้ว ไม่ว่าเฟดฯจะขึ้นหรือคงดอกเบี้ยนโยบาย เนื่องจากหมดเวลาน้ำลงแล้ว