บริษัทย่อย SIRI ควัก 10 ล้านซื้อหุ้นออนเนียนแชค ผู้พัฒนาแพลทฟอร์ม

“แสนสิริ” เผย “สิริ เวนเจอร์ส” ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงทุน”ออนเนียนแชค” ซื้อหุ้นเพิ่มทุน 20% มูลค่าเงินลงทุน 10 บาท หวังนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มความสะดวกลูกค้า

บริษัท แสนสิริ (SIRI) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ย.2561 บริษัท สิริ เวนเจอร์ส ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าลงทุนในบริษัท ออนเนียนแชค จำกัด โดยซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 25,000 หุ้น หรือ 20% ของทุนชำระแล้ว มูลค่าเงินลงทุน 10 บาท

ทั้งนี้ บริษัท ออนเนียนแชค เป็นผู้พัฒนา platform AI Thai Voice command เพื่อการสื่อสารและออกคำสั่งภาษาไทย ภายใต้ชื่อ Mena.ai ด้วยการแปลงข้อมูลจากภาพ เสียงและข้อความไปเป็นการออกคำสั่งหรือการสื่อสาร เพื่อประยุกต์ใช้ในธุรกิจต่างๆ เช่น Shopping online ChatBot สำหรับการตอบคำถามของลูกค้าบน line หรอื Facebook, Voice command เช่น Home Automationในการควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้าน เป็นต้น

สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าบริษัทจะได้รับ คือการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการอยู่อาศัยและรองรับไลฟ์สไตล์ของลูกบ้านที่เปลี่ยนแปลงไป ตลอดจนเพิ่มความขีดความสามารถในการแข่งขันในอุตสาหกรรม