TEAMG คว้างานสนข. 110 ล้านบาท

ทีม คอนซัลติงฯ เซ็นสัญญากับ สนข.รับงานที่ปรึกษา ออกแบบและจัดทำแผนแม่บทการพัฒนาเมืองและระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง มูลค่ารวม 398.40 ล้านบาท ในส่วนของ TEAM มูลค่า 110 ล้านบาท

บริษัททีม คอนซัลติง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัทฯในฐานะแกนนำกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาได้ลงนามกับ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เป็นผู้รับจ้างในสัญญาที่ปรึกษาเพื่อออกแบบและจัดทำแผนแม่บทการพัฒนาเมืองโดยรอบสถานีรถไฟความเร็วสูง/สถานีรถไฟทางคู่/ศูนย์คมนาคมขนส่งในพื้นที่ศักยภาพของประเทศไทย เพื่อพัฒนาความสามารถในการแข่งขันด้านเศรษฐกิจการลงทุน สังคม และสิ่งแวดล้อม ให้เป็นไปอย่างบูรณาการสอดคล้องกัน มูลค่าโครงการ 398.40 ล้านบาท แบ่งเป็นส่วนของบริษัท 110,845,500 บาท ระยะเวลาดำเนินงาน 540 วัน

สำหรับแผนแม่บทดังกล่าวยังครอบคลุมการพัฒนาพื้นที่เขตเมืองโดยรอบเครือข่ายการคมนาคมให้เป็นจุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทางที่มีศักยภาพและลดปัญหาการเติบโตของเมืองอย่างไร้ทิศทาง (Urban Sprawl)

โครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการในระยะเริ่มต้นของแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นการเติบโตที่ยังยืนทางเศรษฐกิจและพัฒนาประเทศไทยสู่ความมั่งคั่ง มั่นคง และ ยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ของประเทศ