TAPAC ปรับแผน C4 โกลบอล รุกขยายแฟรนไชส์ Hej Street Beauty

“ทาพาโก้” ลั่นปรับแผนยุทธศาสตร์ Hej Street Beauty รุกขยายแฟรนไชส์ หลังประสบความสำเร็จ 4 เดือนยอดขายดีเกินคาด ดังไกล 5 ประเทศ ต่างชาติสนใจร่วมทุน ตั้งเป้า 3 ปี เข้าตลาดหุ้น

ธุรกิจเครื่องสำอางมัลติ แบรนด์ ร้าน hej Street Beauty ภายใต้การบริหารของบริษัท C4 Global ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัท ทาพาโก้ ( TAPAC ) แตกไลน์มาทำธุรกิจเครื่องสำอางอีกขาหนึ่งของธุรกิจ

แม้ช่วงเวลาสั้น ๆ เพียง 4-5 เดือนที่เปิดดำเนินการสาขาแรกอาคารญาดา สีลม จนถึงสาขา 4 ล่าสุดที่ เซ็นทรัลพลาซ่า หาดใหญ่ ประสบความสำเร็จดีเกินคาด เปิดดำเนินการไม่ถึงเดือน ต้องเพิ่มแคชเชียร์ ความสำเร็จนี้ ทำให้ Tapac และ C4 Global ต้องร่วมกันปรับแผนธุรกิจกระทันหัน จากเดิมเป้าหมายเปิด 10 สาขาในปีนี้ ต้องพับแผนไว้ที่สาขา 4 มาเป็นแผนการรุกขยายแฟรนไชส์แทนทั้งในประเทศและต่างประเทศ

จารุวัลย์ วงศ์เจษฏาสกุล

นางจารุวัลย์ วงศ์เจษฏาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร C4 Golbal กล่าวถึงสาเหตุว่า การปรับแผนธุรกิจกระทันหัน เนื่องจาก ความสำเร็จของสาขาทั้งหมด 4 สาขา ดีเกินคาด โดยเฉพาะสาขาหาดใหญ่ เปิดดำเนินการวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ๆ จนต้องเพิ่มเครื่องแคชเชียร์ อีกทั้งมีประเทศในกลุ่มอาหรับอามิเรต ทั้งหมด , มาเลเซีย สนใจแฟรนไชส์ รวมทั้งผู้ผลิตเครื่องสำอางรายใหญ่ในเกาหลี สนใจร่วมทุนกับ C4 Golbal ด้วย

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า บริษัทมีแผนเปิด hej street beauty ในต่างประเทศ ช่วงแรกเป็นประเทศในกลุ่ม CLMV ซึ่งประเทศที่สนใจไปและอยู่ระหว่างศึกษาคือ กัมพูชา ซึ่งแฟรนไชส์และสาขาทั้งหมดของ hej street beauty จะใช้คอนเซปต์เดียวกันคือ shop Chill charge share สวยครบจบที่ hej

” 5-6 ประเทศสนใจธุรกิจของ hej street ฯ ความสำเร็จนี้อยู่ที่ทีมงานมืออาชีพจากทุกส่วน และการทำงานในเชิงรุก ศึกษาตลาดอย่างดีทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งในประเทศแม้ว่าจะมีผู้เล่นรายใหญ่ แต่เรามองว่า ตลาดยังมีโอกาส ต่างจังหวัดยังเป็น บลูโอเชียน ที่ยังไม่มีมัลติแบรนด์ hej street จึงต้องสร้างความแตกต่าง ตั้งแต่การแต่งร้านให้ดูแตกต่าง เน้นเซอร์วิส การบริการเป็นหลักนำการขาย คอนเซ็บสวยครบจบที่ hej เป็นร้านที่มีแบรนด์กว่า 400 แบรนด์จากสหรัฐ , อิตาลี, สวีเดน ญี่ปุ่น และเกาหลี ตอบโจทย์ลูกค้าที่เดินเข้ามาทั้งผู้ชายและผู้หญิง ราคาที่ซื้อได้ เป็นจุดแข็งและแข่งขันของ hej street ”

สำหรับโมเดลแฟรนไชส์ เปิดโอกาส SME หน้าใหม่ โดยกำหนด 3 ขนาดคือ size SML คือ S ขนาดตึกแถว พื้นที่ขนาด 40-50 ตรม. หรือ 1 คูหา M ขนาดพื้นที่ 120-150 ตรม. และ L พื้นที่มากกว่า 200 ตรม.

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า มัลติแบรนด์ของ hej street beauty จับกลุ่มลูกค้าระดับกลางและล่าง การขยายไปต่างจังหวัดจะครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ เช่น อุดร เชียงใหม่ ภูเก็ต ฯ และจังหวัดเล็ก ๆ ที่ยังไม่มีใครไปแต่เป็นจังหวัดที่มีกำลังซื้อ ซึ่งอนาคต hej street ฯ จะขยายเข้าสู่ตลาดออนไลน์ สามารถใช้สาขาต่างจังหวัดเป็นศูนย์กระจายสินค้า ทำให้ต้นทุนต่ำลง โดยตลาดอีคอมเมิร์ช จะเป็นช่องทางกระจายสินค้าได้อย่างดี