S ลงทุนโครงการ OASIS สนง.-พื้นที่ค้าปลีกให้เช่ามูลค่า 3.7 พันล.

“สิงห์ เอสเตท” ลงทุนโครงการอาคารสำนักงานให้และพื้นที่ค้าปลีกให้เช่าระยะยาว บนถนนวิภาวดีรังสิต มูลค่า 3.7 พันล้านบาท พร้อมอนุมัติสัญญาบริการด้านการตลาด โครงการ Crossroads Phase 2 มูลค่ารวม 192.80 ล้านบาท

บริษัท สิงห์ เอสเตท (S) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 28 ก.ย.2561 มีมติอนุมัติการลงทุนพัฒนาโครงการอาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกให้เช่า (โครงการ OASIS) มูลค่าการลงทุนรวม 3,695 ล้านบาท โดยโครงการดังกล่าวตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดประมาณ 7 ไร่ ภายใต้สัญญาเช่าระยะยาว บนถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงและมีการเติบโตของอาคารสำนักงานที่ต้องการขยายพื้นที่ในย่านนี้ แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงเดินทางสะดวกใกล้กับจุดขึ้นลงทางด่วน และห่างจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน และสถานีรถไฟฟ้า BTS

โครงการ OASIS มีความสูงของอาคารสำนักงานทั้งสิ้น 36 ชั้น โดยมีพื้นที่ให้เช่า (NLA) ประมาณ 53,000 ตารางเมตร แบ่งออกเป็นพื้นที่สำนักงาน และ พื้นที่ค้าปลีกบางส่วน ทั้งนี้ จะใช้เวลาในการพัฒนาโครงการประมาณ 3 ปีนับตั้งแต่ต้นปี 2562

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากกิจการให้เช่าสำนักงานคุณภาพสูงมีอุปทานที่จำกัดและมีการเติบโตของอุปสงค์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้การลงทุนดังกล่าวสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่บริษัทในอนาคต โดยจะสร้างรายได้ที่มั่นคงให้แก่บริษัท และสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทในระยะยาว

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติการเข้าทํารายการกับบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท โดยเข้าทำสัญญาบริการด้านการตลาดระหว่าง Dream Islands Development 2 Private Limited (“DID 2”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้น 99.99% ของหุ้นที่จําหน่ายได้แล้วทั้งหมด และ/หรือบริษัทย่อยอื่นที่บริษัทฯ ถือหุ้นไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรือทางอ้อม ไม่ต่ำกว่า 99% และ Dream Islands Development Private Limited (“ผู้พัฒนาโครงการ”)

ทั้งนี้ ผู้พัฒนาโครงการเป็นบริษัทย่อยที่บริษัท สิงห์ พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท จํากัด (“SPM”) ถือหุ้นทางอ้อม 95% ผ่าน Singha Property Management (Singapore) Pte. Ltd. (“SPM SG”)และบริษัทอื่น ๆ ในกลุ่ม นอกจากนี้ SPM เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ ที่ถือหุ้นในบริษัทฯ ทางตรงและทางอ้อมผ่าน SPM SG รวมกันในสัดส่วน 37.26% ของหุ้นที่ออกและจําหน่ายได้แล้วของบริษัทฯ ทั้ง SPM และ SPM SG เป็นบริษัทย่อยของบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จํากัด (SPM, SPM SG,บุญรอดบริวเวอรี่ และบริษัทที่ทั้ง 3 บริษัทดังกล่าวถือหุ้นทางตรงและทางอ้อมรวมกันมากกว่า 90% รวมเรียกว่า “กลุ่มบุญรอดฯ”)

โดยผู้พัฒนาโครงการเป็นบริษัทในกลุ่มของบริษัทที่ได้รับสิทธิในการพัฒนา Tourist facilities บน EmboodhooLagoon ในสาธารณรัฐมัลดีฟส์ ส่วนที่กลุ่มบุญรอดฯ ได้รับสิทธิในการพัฒนาโครงการ (“โครงการ Crossroads Phase 2”) โดย DID 2จะเป็นผู้ให้บริการด้านการตลาดเกี่ยวกับโครงการ Crossroads Phase 2 และสัญญาบริการด้านการตลาดมีมูลค่ารวมประมาณ 192.80 ล้านบาท และมีระยะเวลาของสัญญาตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญาบริการด้านการตลาด จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2562