ANAN เช่าที่ 30 ปีผุดเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์พัทยา มูลค่า 771 ล.

“อนันดา ดีเวลลปอเม้นท์” ไฟเขียวบริษัทย่อย ลงนามสัญญาเช่าที่ดินบนถนนพัทยา สาย 2 เป็นเวลา 30 ปี ลุยสร้างโครงการเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ มูลค่าเงินลงทุนรวม 771 ล้านบาท

บริษัท อนันดา ดีเวลลปอเม้นท์ (ANAN) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 3 ต.ค.2561 บริษัท เอเอช-เอสพีวี 5 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ซึ่งถือหุ้น 99.7% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ได้เข้าลงนามในสัญญาเช่าที่ดิน กับบริษัท ยี.ไอ.ซี.มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ให้เช่า ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัท เพื่อเช่าที่ดินซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนพัทยา สาย 2 จากผู้ให้เช่า โดยมีเนื้อที่รวมประมาณ 4 งาน 92 ตารางวาและพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทห้องพักอาศัย (Serviced Apartment) บนพื้นที่เช่าดังกล่าว มีกำหนดระยะเวลาเช่า 30 ปี คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุน ประกอบด้วยค่าเช่าและเงินลงทุนในการพัฒนาโครงการ รวมกว่า 771 ล้านบาท

ทั้งนี้ เป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 17 ก.ย.2561 อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาถึงผลประโยชน์โดยรวมของบริษัท ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น รวมทั้งอำจานการต่อรองในการเข้าทำสัญญาที่เกี่ยวข้อง คณะกรรมการบริษัทจึงเห็นว่าข้อเท็จจริงยังอยู่ในภาวะที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ประกอบกับระยะเวลาการเปิดเผยเป็นสิ่งจำเป็น จงทำให้บริษัทมิได้เปิดเผยรายละเอียดการเข้าทำรายการโดยทันที แต่เมื่อรายละเอียดที่สำคัญของการเข้าทำรายการแน่นอน บริษัทฯ จึงแจ้งรายละเอียดดังกล่าว