KTAM ชูตราสารหนี้ตปท. 6 เดือน จ่าย 1.50% ต่อปี

บลจ.กรุงไทย เสิร์ฟกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ เน้นลงทุนจีน อายุ 6 เดือน ผลตอบแทน 1.50% ต่อปี หากรับความเสี่ยงได้แนะนำกองทุน KT- BRAIN ใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์( AI) คัดหุ้น

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ ประเภทกำหนดอายุโครงการอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนจากการลงทุนตามที่กำหนดไว้ และรับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลาง ในช่วงเวลานี้ จึงเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 201 ( KTFF201) เสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 9 ตุลาคม 2561 อายุโครงการ 6 เดือน เน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศไม่น้อยกว่าร้อยละ 80

สำหรับตราสารที่ลงทุน ประกอบด้วย เงินฝากประจำของAgricultural Bank of China , Bank of China , China Construction Bank Asia , AL Khalij Commercial Bank ,AL Khli Bank บัตรเงินฝาก Industrial and Commercial Bank of China , China Merchanyts Bank , Bank of Communications และ MTN ของMashreq Bank โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 1.50% ต่อปี โดยบุคคลธรรมดาไม่เสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย

อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ในประเทศ อายุคงเหลือต่ำกว่า 1 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ในขณะที่ตราสารอายุคงเหลือตั้งแต่ 2 ปี ขึ้นไปปรับตัวลดลงตามแรงซื้อของนักลงทุนในประเทศและต่างชาติ หลังกระทรวงการคลังได้มีการปรับปรุงตาราง Bond Supply ไตรมาส 1 ปีงบประมาณ 2562 โดยการลดปริมาณการออกพันธบัตรอายุ 5 ปี สัปดาห์ที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติ ซื้อสุทธิจำนวน 4,612 ล้านบาท

ส่วนอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอเมริกามีการปรับตัวลดลงในช่วงแคบเกือบทุกช่วงอายุหลังธนาคารกลางสหรัฐ ปรับขึ้น Fed Fund Rate ตามที่ตลาดได้คาดการณ์ไว้ โดยอัตราผลตอบแทนส่วนใหญ่ได้รับข่าว ปัจจัยดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ตลาดกลับมาติดตามความคืบหน้าของความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกากับหลายๆ ประเทศ โดยสรุปอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้อายุคงเหลือ 2 ปี อยู่ที่ 2.81% ต่อปี ไม่เปลี่ยนแปลง อายุคงเหลือ 5 ปี ปรับตัวลดลง 1 bps. มาอยู่ที่ 2.94% ต่อปี และอายุคงเหลือ 10 ปี ปรับตัวลดลง 2 bps. มาอยู่ที่ 3.05% ต่อปี

อย่างไรก็ตาม หากนักลงทุนสามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนได้ และต้องการโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว โดยการใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์( AI) ในการคัดสรรวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงิน ความสามารถในการทำกำไร สภาพคล่องของหลักทรัพย์ กว่า 700 ตัว ทั้งตลาด SET และ MAI คัดเลือกหุ้นที่มีโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้เหลือ 40-50 ตัว นำมาไว้ในพอร์ตการลงทุน ซึ่ง AI มีความรวดเร็วในการวิเคราะห์ข้อมูลบริษัทต่างๆ สามารถทำงานได้เร็วกว่ามนุษย์ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ กองทุนเปิดกรุงไทย เอไอ เบรน (KT- BRAIN ) อยู่ในระหว่างการเสนอขายช่วง IPO ถึงวันที่ 11 ตุลาคม 2561 และจะเสนอขายครั้งถัดไปในทุกวันทำการ ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป ผ่านสาขาธนาคารกรุงไทยทั่วงประเทศ เงินลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท