หุ้นพักฐาน แนะเก็บ AMATA-BGRIM

เอเซียพลัสมองต่างชาติ-กองทุนช่วยกันขายกว่า 2 หมื่นล้านบาทสัปดาห์ที่ผ่านมา กดดันตลาดวิ่งทะลุพี/อี 16 เท่ายาก ราคาน้ำมันขึ้นมาก็ช่วยไม่ได้ ราคา PTT-PTTEP เต็มมูลค่าแล้ว เวลานี้ต้องเลือกบริษัทได้ประโยชน์ EEC คือ 2 นิคมฯ

บล.เอเซียพลัส วิเคราะห์แนวโน้มตลาดหุ้นในสัปดาห์หน้า (8-12 ต.ค.2561) ว่า การพลิกกลับมาขายของทั้งนักลงทุนต่างชาติและกองทุนในประเทศ(24 ก.ย.-4 ต.ค.) จำนวน 1.2 หมื่นล้านบาทและ 8,900 ล้านบาทตามลำดับ สะท้อนภาพแรงซื้อที่ขาดความต่อเนื่อง และทําให้การทะลุผ่าน พี/อี 16 เท่าเป็นเรื่องยาก อาจต้องเข้าสู่ช่วงปรับฐาน

ประเด็นที่ต้องติดตามยังเป็นผลกระทบจากสงครามการค้า และราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อตลาด เพราะทั้ง PTT และPTTEP ราคาอยู่ในภาวะที่เต็มมูลค่า แต่เป็นความเสี่ยงต่ออัตราเงินเฟ้อ ซึ่งจะกระตุ้นให้อัตราดอกเบี้ยขยับขึ้น

ส่วนกลยุทธ์การลงทุน เลือกหุ้นที่ได้ปัจจัยหนุนโครงการ EEC คือ BGRIM และ AMATA เด่น

ล่าสุดบอร์ด EEC อนุมัติงบลงทุน 4 โครงการ มูลค่า 4.7 แสนล้านบาท เป็นผลบวกต่อหุ้นกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม ฝ่ายวิจัยแนะนำหุ้น AMATA มูลค่า 35.70 บาท และ WHA มูลค่า 4.89 บาท เนื่องจากครอบครองที่ดินในพื้นที่ EEC มากที่สุด ด้วยต้นทุนที่ต่ำ

นอกจากนั้นในระหว่างการพัฒนาโครงการต่างๆ ต้องมีการเตรียมความพร้อมด้านสาธารณปโภคขั้นพื้นฐาน แนะนำ BGRIM มูลค่าเหมาะสม 32 บาท ได้เป็นผู้ดำเนินโครงการระบบไฟฟ้าและน้ำเย็นพื้นที่ท่าอากาศยานอู่ตะเภาระยะแรกและมีโอกาสได้โครงการระยะที่ 2 ซึ่งจะเป็นส่วนเพิ่มในอนาคต

สำหรับอสังหาริมทรัพย์ เน้นหุ้นที่ให้อัตราผลตอบแทนปันผลสูง อย่าง LH, QH และ SC