“มนตรี” ทวงที่ 1 เมย์แบงก์กิมเอ็ง ลุยพัฒนา “ไอที-งานวิจัย-ไอพีโอ”

“มนตรี ศรไพศาล” บิ๊ก เมย์แบงก์กิมเอ็ง ฯ ลั่นทวงแชมป์ที่ 1 ด้านหลักทรัพย์ ชู 3 ขาธุรกิจแกร่ง ทั้งด้านหลักทรัพย์ –วาณิชธนกิจ-งานวิจัย กลุ่มเมย์แบงก์ ทั่วโลก ประสานร่วมมือทำงาน

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) หรือ MBKET เปิดเผย www.hoonsmart.com ว่า บริษัทฯ จะกลับมาเป็นที่ 1 บริษัทหลักทรัพย์ ที่มีส่วนแบ่งตลาดด้านซื้อขายหลักทรัพย์ (มาร์เก็ตแชร์) สูงสุด หลังจากช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ได้ซ่อมแซมรากฐานภายในองค์กรเสร็จสิ้นแล้ว จึงได้เตรียมเดินหน้าต่อ ซึ่งให้ความสำคัญและทุ่มเท กับลูกค้าบุคคล ลูกค้าสถาบัน มีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ต่อเนื่อง

มนตรี ศรไพศาล

ช่วงเดือนกันยายน ที่ผ่านมา บางวัน MBKET มาร์เก็ตแชร์ซื้อขายขึ้นมาอยู่อันดับ 1 เนื่องจากบรรยากาศตลาดหุ้นที่เอื้อการลงทุน จากการฟื้นตัวของตลาดหุ้นส.ค.-ก.ย.

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า เป้าหมายเราจะกลับไปหลักพันล้านบาท (กำไรสุทธิ) ซึ่งเป็นแผนที่กลุ่มเตรียมจะฟื้นตัวกันอย่างไร ที่พูดกันในกลุ่มชัดเจนคือ ประเทศไทย มีกิจกรรมระดับโลกอยู่ในไทย ไม่น้อยและเติบโตในภูมิภาคด้วย เช่น บริษัทขนาดใหญ่ ซึ่งกลุ่มเมย์แบงก์ พร้อมให้การสนับสนุนสินเชื่อและบริการในกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่และไม่ด้อยที่จะสนับสนุนเในรูปเงินดอลลาร์ สำหรับบริษัทไทยที่จะไปเติบโตในต่างประเทศ โดย MBKET จะให้ข้อมูลสนับสนุนบริษัท แม่ (เมย์แบงก์ มาเลเซีย) ทั้งงานวาณิชธนกิจ งานวิจัย

สำหรับงานวิจัย มีทีมงาน 20 คน เน้นวิจัยปัจจัยพื้นฐานทั้งไทย-อังกฤษ ที่รวดเร็ว ฉับไว ทันเหตุการณ์ ใช้เทคโนโลยีเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงงานวิจัย เช่น ไลน์แอด เมย์แบงก์ เฟรน เป็นที่นิยมมาก , เฟซบุ๊คไลฟ์ ,

“จุดเด่นของงานงานวิจัย คือ ทีมงานรีเสิร์ชครบถ้วนทุกกลุ่ม ทั้งวิจัยพื้นฐานและเทคนิค ครบเครื่องงานวิจัย โดยได้กลุ่มเมย์แบงก์ เกื้อหนุนในกลุ่มอาเชียน มีทีมงานระดับโลกทำงานร่วมกัน โดยวางงานวิจัย ให้เป็นวิจัยที่มีจุดเด่น แข่งขันระดับโลกได้ ครอบคลุมกว้างขวาง มีความลึกของข้อมูล ตอบสนองตลาดได้เร็ว ถูกใจทั้งนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนบุคคล”นายมนตรี กล่าวและว่า งานวาณิชธนกิจ มีทีมงานที่มีคุณภาพ ปลายปีนี้เตรียมดันบริษัทเข้าระดมทุน จำนวน 3 บริษัท เข้าตลาดหลักทรัพย์และตลาดเอ็มเอไอ

สำหรับบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ซึ่งได้อันดับเครดิต AA+ ระดับเครดิตขึ้นมา 4 ขึ้น เป็นเครดิตสูงสุดของบริษัทหลักทรัพย์ เทียบเท่าเครดิตธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ของประเทศไทยและเครดิตสูงเท่ากับรัฐบาลในเอเซีย เป็นความภูมิใจของเมย์แบงก์ (มาเลเซีย ) และให้ความสนใจธุรกิจหลักทรัพย์ในไทย