ADVANC ไม่ร่วมประมูลคลื่น 900 MHz

“แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส” เผยไม่เข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz เหตุประเมินแล้วไม่คุ้ม ยันไม่ทำให้บริษัทฯ เสียโอกาสในการแข่งขัน

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) แจ้งว่า บริษัทได้ตัดสินใจไม่เข้าร่วมประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สําหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 900 MHz ตามที่ประกาศโดยคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เนื่องจากบริษัทได้พิจารณาหลักเกณฑ์และเงื่อนไขรวมถึงราคาของการประมูลในครั้งนี้ โดยมีการประเมินความคุ้มค่าทางการเงินและการลงทุน ประกอบกับการคํานึงถึงผลประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับเป็นสําคัญ เมื่อพิจารณาถึงความสมเหตุสมผลและประโยชน์ในด้านต่าง ๆ แล้วนั้นบริษัทจึงตัดสินใจไม่เข้าร่วมการประมูในครั้งนี้ ซึ่งจะไม่ทำให้บริษัทฯ เสียโอกาสในการแข่งขันแต่อย่างใด

ปัจจุบันบริษัทฯ ถือเป็นผู้นำการให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม และเทคโนโลยีดิจิทัลที่ถือครองคลื่นความถี่ที่ได้รับจากกสทช.มากที่สุดในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ซึ่งเมื่อรวมกับการใช้โรมมิ่งกับบมจ. ทีโอที ส่งผลให้ เอไอเอส มีคลื่นความถี่ในการให้บริการมากถึง 120 MHz(60 MHz x 2) โดยเฉพาะคลื่นความถี่ 1800 MHz ที่มีแบนด์วิธคลื่นกว้างที่สุดในประเทศรวมกันถึง 40 MHz (20 MHz x 2) ส่งผลทำให้ลูกค้ากว่า 40 ล้านเลขหมายทั่วประเทศ และที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นในอนาคตได้รับประสบการณ์การใช้งานเพิ่มมากขึ้นในเรื่องคุณภาพบริการดาต้าที่มีประสิทธิภาพสูงสุดตามมาตรฐานเทคโนโลยี และพร้อมรองรับการก้าวสู่เทคโนโลยี 5G เร็วๆนี้ ที่สำคัญยังคงสร้างความได้เปรียบการเป็นที่ 1 ตัวจริงในตลาดโทรคมนาคมอย่างต่อเนื่อง

สำหรับราคาหุ้น ADVANC ปิดตลาดเมื่อวันที่ 5 ต.ค.2561 อยู่ที่ 198.50 บาท ลดลง 0.50 บาท หรือ -0.25% มูลค่าการซื้อขาย 530.62 ล้านบาท