สัมภาษณ์พิเศษ : TIGER บริการจบครบที่เดียว

บริษัท ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง (TIGER) ว่าที่หุ้นน้องใหม่ ที่เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 10-12 ต.ค.2561 ราคาเสนอขายหุ้นละ 3.65 บาท พร้อมลงสนาม MAI วันที่ 24 ต.ค.นี้

www.hoonsmart.com อาสาพามาทำความรู้จัก TIGER ลึกลงไปก่อนตัดสินใจถือหรือซื้อเพิ่ม ได้ทันท่วงที ลงทุนหุ้นทั้งที ต้องดูตัวบริษัทยันผู้บริหาร

TIGER ก่อตั้งโดย “จตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ผู้บริหารหนุ่มวัย 40 กลาง ๆ จบวิศวะกรรมศาสตร์ สาขาไฟฟ้ากำลังและไฟฟ้าสื่อสาร จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หลังจบการศึกษาเริ่มเดินหน้าเป็นพนักงานบริษัท เทด้า บริษัทรับเหมางานติดตั้งระบบ สั่งสมประสบการณ์ได้ที่ จำนวน 7 ปี จึงเริ่มออกมาก่อตั้งบริษัท ไทย อิงเกอร์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท กับเพื่อน ๆ 4-5 คน ถือหุ้นคนละ 20-25 % โดย 1 ในผู้ร่วมก่อตั้ง ที่ยังอยู่ในปัจจุบันคือ “กิตติ ดุษฏีพฤติพันธุ์” ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ (COO) รับเหมาก่อสร้างทุกประเภท เริ่มจากงานรับเหมาก่อสร้างบ้านเดี่ยว บ้านจัดสรร

ปี 2550 บริษัทไทย อิงเกอร์ เริ่มรับงานใหญ่ขึ้น จากงานก่อสร้างบ้านจัดสรร มาร์จิ้น-กำไรน้อย เริ่มมองหางานที่มีกำไรมากขึ้น เช่น งานก่อสร้างโรงแรม เซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ ในที่สุดได้เลิกรับเหมาสร้างบ้านเดี่ยว บ้านจัดสรร แต่ยังรับงานก่อสร้างบ้านเดี่ยว ราคาสูง

งานใหญ่ งานแรก โครงการรีสอร์ทแอนด์สปา คชา บนเกาะช้าง จังหวัดตราด เป็นงานเบิกทางที่ดี จากปากสู่ปาก บอกต่อ ๆ กัน สร้างความน่าเชื่อถือให้กับบริษัท และลูกค้าที่วางใจให้งาน

จตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์

“จตุรงค์” ซีอีโอ บอกว่า ความสำเร็จสูงสุดของงานรับเหมา คือ การทำงานให้เสร็จตามกำหนดเวลา หรือก่อนเวลา ทำให้ต้นทุนงานไม่บานปลาย ยิ่งช้ายิ่งเข้าเนื้อ จากนั้น เป็นงานบริการหลังการขาย ให้คำปรึกษา แก้ปัญหาให้ลูกค้า เป็นความประทับใจที่ลูกค้าส่วนใหญ่จะแนะนำบอกต่อ ๆ กันไปถึงปัจจุบันนี้

” ถือได้ว่า TIGER เป็นบริษัทรับเหมาที่มีความชำนาญเรื่องงานระบบ ทำครบวงจร ให้คำปรึกษา บริการหลังการขาย สร้างความประทับใจให้ลูกค้า ที่เดียวจบครบทุกอย่าง”

จากรีสอร์ทแรก “คชา” สู่รีสอร์ทต่อ ๆ มาบนเกาะช้าง เช่น โครงการรีสอร์ทแอนด์สปา เคซี แกรนด์ , โครงการรีสอร์ท เอวา หาดไก่แบ้ เกาะช้าง หรือ โครงการรีสอร์ทแอนด์สปา ไอธารา บนหาดเจ้าสำราญ จ.เพชรบุรี , โครงการโรงแรมลาบารีส เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เป็นความชำนาญเฉพาะด้าน จากการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างบนเกาะ

กล่าวได้ว่า TIGER เป็นเบอร์ 1 งานก่อสร้างรีสอร์ทแอนด์สปา ในต่างจังหวัด ซึ่ง รีสอร์ทแอนด์สปา ส่วนใหญ่ในต่างจังหวัด ให้ความสำคัญกับงานระบบ ทั้งไฟฟ้า ประปา แอร์ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

ความชำนาญเรื่องระบบ ทำให้ TIGER ขยายงานสู่งานท่อ งานขุด ปัจจุบันยังรับงานการประปาส่วนภูมิภาค พระปรง จ.สระแก้ว และโครงการก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรม ของการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จ.สระแก้ว โครงการก่อสร้างฝายยาง บ้านลานไผ่ จ.สระแก้ว

จตุรงค์ บอกว่า จุดดีของ TIGER อีกอย่างคือ งานรับเหมา จะใช้เวลาไม่เกิน 15 เดือน เป็นการควบคุมค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพมาก แต่ละโครงการมีขนาด 100-200 ล้าบบาท เหมาะสมกับปริมาณเงินทุนหมุนเวียน การเลือกลูกค้ามีส่วนสำคัญจะใช้เวลาพิจารณาคัดเลือกลูกค้าอย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิดหนี้เสีย ซึ่งแทบจะไม่เกิดขึ้นกับบริษัทเลย

“ลูกค้าเอกชนของ TIGER ส่วนใหญ่ 80 % ของลูกค้า จะบอกต่อ ๆ กัน ตอนนี้บริษัทมีเงินจากการระดมทุน รอประมูลงาน 10 โครงการ โอกาสได้งานไม่น้อยกว่า 50 % มูลค่าราว 1 พันล้านบาท จากงานในมือที่มี 6 โครงการ มูลค่า 600 ล้านบาท ซึ่งจะจบต้นปี 2562 ปัจจุบันงานที่รับมีความหลากหลาย พัฒนาไปสู่อพาร์ทเมนท์หรู คอนโดโลว์ไลฟ์ จำนวนชั้นไม่มากอยู่ในซอย และงานสร้างบ้านเดี่ยวราคาสูง หลังจากที่บริษัทมีเงินทุนมากขึ้น” นายจตุรงค์ กล่าว

สำหรับ จตุรงค์ ผู้บริหารหนุ่มคนนี้ ใครจะคิดว่า เขาเป็นผู้บริหารสายบุญตัวจริง อยู่ในศีล 5 ทุกวันจะสวดมนต์ นั่งสมาธิ ไม่เว้น ทำให้เขาและบริษัทเจอแต่สิ่งดี ๆ วิ่งเข้ามาหา ทั้งงานดี ลูกค้าดี พันธมิตรดี

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 2561 กลุ่มบริษัทมีรายได้รวมจำนวน 353.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน 91.10 ล้านบาท หรือ 34% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กำไรขั้นต้นอยู่ที่ 58.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.58 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 25% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน