หลักฐานเด็ดมัด “กระทรวง จารุศิระ” เอี่ยวคนในตระกูลถือ ECF 2 %

หุ้น ECF ฟลอร์สนิท เปิดหลักฐานโครงสร้างผู้ถือหุ้น มัด “กระทรวง จารุศิระ” ซุปเปอร์เทรดเดอร์ จำนน ด้วยหลักฐาน คนในตระกูล “จารุศิริ” ถือหุ้น 2.22 % สวนทาง “อารักษ์” ปัด “กระทรวง” ไม่ได้ถือหุ้นทั้งทางตรง-ทางอ้อม

ราคาหุ้นบริษัท ECF มีแรงขายออกมาอย่างหนัก โดยตั้งแต่เปิดตลาด ราคาปรับตัวลงทันที 0.05 บาท และภายใน 1 ชั่วโมงที่เปิดซื้อขาย ราคาหุ้นร่วงหนัก ต่อเนื่องช่วงบ่าย แรงขายที่ออกมาอย่างหนัก กดราคาหุ้นไหลลงรวดเร็วต่อเนื่องติดฟลอร์ สนิท กระทั่งปิดการซื้อขาย 6.20 บาท ลดลง 2.65 บาท หรือ 29.94 % มูลค่าซื้อขาย 958.11 ล้านบาท ติดอันดับหุ้นซื้อขายสูงสุดของตลาด mai

จากโครงสร้างผู้ถือหุ้น บริษัท อีสต์ โคสท์ เฟอร์นิเทค ( ECF ) ข้อมูลการถือหุ้น ณ วันที่ 19 มิถุนายน 2561 ผู้ถือหุ้นมีหลายกลุ่มโดย กลุ่มหลักคือ กลุ่มครอบครัวสุขสวัสดิ์ ถือหุ้นจำนวน 455.69 ล้านหุ้น หรือ 50.22 % กลุ่มครอบครัว จารุศิระ ของนายกระทรวง จารุศิระ ผุ้บริหารสถาบันซุปเปอร์เทรดเดอร์ ถือหุ้น 20.14 ล้านหุ้น หรือ 2.22 % ถือโดย นายพิสิทธิ์และนายเพิ่มศักดิ์ จารุศิระ

ก่อนหน้านี้ ข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต.) รายงานว่า วันที่ 30 พ.ค. 2561 นาย วัลลภ สุขสวัสดิ์ ขายหุ้น ECF จำนวน 10 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 7.15 บาท ให้นายพิสิทธิ์ จารุศิระ หลังจากนั้นมาไม่กี่วัน วันที่ 5 มิ.ย. 2561 นายวัลลภ ยังขายหุ้นให้นายพิสุทธิ์ อีก 10 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 7.20 บาท มูลค่าที่นายพิสิทธิ์ ซื้อหุ้นคิดเป็นมูลค่า 143.50 ล้านบาท

อารักษ์ สุขสวัสดิ์

ขณะที่นายอารักษ์ นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ และผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค ( ECF ) เปิดเผย www.hoonsmart.com ว่า ไม่รู้สาเหตุหุ้น ECF ปรับตัวลงแรงเช้าวันนี้ และตลาดไม่ได้ซักถามอะไร หน้าที่หลักของนายอารักษ์ คือ การสร้างรายได้และกำไรให้กับบริษัท

สำหรับข่าวที่นายกระทรวง จารุศิระ นักลงทุนซุปเปอร์เทรดเดอร์ เข้ามาลงทุนหุ้น ECF ไม่ทราบเช่นกัน เนื่องจากบริษัทไม่ได้ปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น เท่าที่ดู ไม่มีชื่อนายกระทรวงด้วย ส่วนตัวยอมรับว่ารู้จักนายกระทรวง เนื่องจาก เคยนำดีลใหม่ ๆ มาให้ ซึ่งนโยบายบริษัท ฯ ต้องหาธุรกิจใหม่ เข้ามาเพิ่มเติมจากธุรกิจหลักเฟอร์นิเจอร์ หากทำอย่างเดียวไม่โต จึงต้องหาธุรกิจดี ๆ เข้ามาเสริม ที่ผ่านมามีคนติดต่อเข้ามามาก รวมทั้งนายกระทรวงด้วย

“ผมเป็นคนทำธุรกิจจริง หน้าที่หลักของผม ต้องการให้บริษัทเติบโต ทำกำไรให้มากที่สุด การทำธุรกิจเฟอร์นิเจอร์อย่างเดียว ไม่โต ก็ต้องหาธุรกิจใหม่เข้ามา จะเป็นใครก็ได้ ถ้าดีลพอใช้ได้ ดีลดีก็พิจารณาไป หากไม่ทำให้บริษัทเสียหาย ส่วนนายกระทรวง ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับผม ยอมรับว่ารู้จักในฐานะผู้นำดีลมาเสนอ ส่วนจะถือหุ้นผมหรือไม่ ใช้ชื่อใครถือ ผมไม่ทราบ แต่ชื่อนายกระทรวง ไม่มีถือหุ้น ECF ” นายอารักษ์ กล่าว

อ่านประกอบ

“กระทรวง จารุศิระ” เปิดใจ โต้ข่าวลือหนักมาก