KPNL ร่อนหนังสือแจงขายทรัพย์ให้ ไรมอนแลนด์ โปร่งใส

KPNL ร่อนหนังสือชี้แจงขายทรัพย์ให้ RML 2.5 พันล้านบาท ถูกต้องตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น 27 ก.ย. 2561 เผย “ณพ ณรงค์เดช” มอบฉันทะให้ตัวแทนเข้าประชุมถูกต้อง

บริษัท เคพีเอ็น แลนด์ (KPNL) ชี้แจงข้อเท็จจริง ว่า การขายทรัพย์สินของ KPNL ให้กับบริษัท ไรมอน แลนด์ ( RML ) มูลค่า 2,500 ล้านบาท ไม่ใช่ 4,000 ล้านบาท ตามที่นายณพ ณรงค์เดช กล่าวอ้าง

โดย KPNL ได้มีหนังสือเชิญประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 3 /2561 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561 แจ้งเชิญประชุมผู้ถือหุ้นทราบไม่น้อยกว่า 7 วันตามกฎหมายกำหนด และจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นวันที่ 5 ตุลาคม 2561 ซึ่งนายณพ ได้มอบฉันทะให้นาย ภคพันธ์ ภัทรนันทกานต์ เข้าร่วมประชุมแทน และผู้รับมอบฉันทะของนายณพ ยังได้แจ้งต่อที่ประชุมด้วยว่า ได้ศึกษาข้อมูลการซื้อขายสินทรัพย์ของ KPNL ดังกล่าวมาก่อนเข้าประชุม จากการตรวจสอบหนังสือมอบฉันทะของผู้ถือหุ้นแต่ละราย มีรายละเอียดครบถ้วน ตามประกาศกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

นอกจากนี้ KPNL ยังได้จัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุมไว้ให้กับผู้เข้าร่วมประชุมทุกคน โดยมีรายละเอียดในแต่ละวาระอย่างครบถ้วนชัดเจน อีกทั้งผู้เข้าร่วมประชุมหรือบุคคลทั่วไป สามารถศึกษาข้อมูลการซื้อขายทรัพย์สินของ KPNL ดังกล่าวได้จาก website ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต.)

พร้อมกันนี้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าว ได้เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมประชุมทุกท่าน แสดงความคิดเห็นและซักถามในที่ประชุมได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะถือหุ้นมากหรือถือหุ้นน้อย หรือถือเพียง 1 หุ้นก็ตามก่อนที่จะให้ลงมติในแต่ละวาระ

ขอเน้นย้ำว่า “การประชุมผู้ถือหุ้น KPNL ครั้งที่ 3/2561 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561 ” เป็นการประชุมที่ชอบด้วยกฎหมาย ทั้งในแง่รูปแบบ และวิธีการ และที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น RML ครั้งที่ 1/2561 เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 ก็ได้มีมติอนุมัติให้ RML ซื้อทรัพย์สินของ KPNL ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วยสูงถึง 92.6173 % เป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ ณพ ณรงค์เดช ผู้ถือหุ้นของบริษัท เคพีเอ็น แลนด์ จำกัด (KPNL) จำนวน 1 หุ้น ได้ยื่นฟ้อง KPNL ในข้อหาละเมิด พร้อมขอให้ศาลแพ่งเพิกถอนมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ KPNL ครั้งที่ 3/2561 เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2561 และขอศาลมีคำสั่งระงับไม่ให้ KPNL นำมติที่ประชุมดังกล่าวไปใช้ดำเนินการใด ๆ เกี่ยวกับการจำหน่ายทรัพย์สินของบริษัท KPNL

อ่านประกอบ

“ณพ ณรงค์เดช” ฟ้องพี่-น้อง งุบงิบขายเคพีเอ็นแลนด์ 4 พันล้านให้ RML