รพ.พระรามเก้า เคาะราคา IPO 11.60 บาท/หุ้น

“หุ้นน้องใหม่โรงพยาบาลพระรามเก้า เคาะราคาไอพีโอ 11.60 บาทต่อหุ้น หลังได้รับความสนใจแน่นจากนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ เปิดจองซื้อ 180 ล้านหุ้นเพิ่มทุน พร้อมจัดสรรหุ้นส่วนเกิน 20 ล้านหุ้น เปิดจอง 16 – 19 ต.ค.นี้

นายอนุวัฒน์ ร่วมสุข กรรมการผู้จัดการ หัวหน้าฝ่ายตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า จากการสำรวจความต้องการจองซื้อหุ้นของนักลงทุนสถาบัน (Book Building) พบว่านักลงทุนสถาบันชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ความสนใจลงทุนในหุ้น PR9 อย่างท่วมท้น แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและศักยภาพในการเติบโตระยะยาวของบริษัท จึงได้กำหนดราคาจองซื้อที่ 11.60 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคา Book Building ทั้งนี้จะมีการเปิดจองซื้อหุ้นสำหรับลูกค้าของบริษัทหลักทรัพย์ที่ร่วมจัดจำหน่ายหุ้น ในระหว่างวันที่ 16 – 19 ต.ค.2561

นายแพทย์เสถียร ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท โรงพยาบาล พระรามเก้า กล่าวว่า “โรงพยาบาลพระรามเก้ายินดีที่นักลงทุน ให้การตอบรับเป็นอย่างดีต่อการเสนอขายหุ้นสามัญของ PR9 ในครั้งนี้ โดยโรงพยาบาลฯ มีแผนการขยายการเติบโตทางธุรกิจในอนาคตอย่างรอบด้าน ทั้งการขยายฐานผู้ใช้บริการ ผ่านความร่วมมือทางการแพทย์กับโรงพยาบาลในประเทศไทย ผ่านการเพิ่มกลุ่มลูกค้าคู่สัญญาองค์กรทั้งบริษัทประกันและบริษัทต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียง และผ่านแผนการเพิ่มสัดส่วนผู้ใช้บริการชาวต่างชาติเป็น 15% ภายในปี 2565 โดยทำควบคู่ไปกับการก่อสร้างอาคารใหม่และปรับปรุงอาคารปัจจุบันเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้ใช้บริการทั้งส่วนผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน พร้อมนำเทคโนโลยีเข้ายกระดับการให้บริการ ไปจนถึงการปรับภาพลักษณ์องค์กรและการใช้การตลาดเชิงรุกเพื่อผลักดันการขยายฐานผู้ใช้บริการกลุ่มใหม่ๆ ที่สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการเติบโตและทำกำไรที่เพิ่มขึ้นในอนาคตอย่างต่อเนื่อง

บริษัทฯ จะนำเงินจากการระดมทุนครั้งนี้ไปใช้ในสนับสนุนการก่อสร้างอาคารใหม่และการปรับปรุงอาคารปัจจุบัน และการก่อสร้างสถานที่สำหรับพนักงานและบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อรองรับการขยายตัวของดีมานด์และเพิ่มความสามารถในการรองรับผู้เข้าใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อมุ่งสู่การเป็น Professional Healthcare Community และสร้างการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืน”

ทั้งนี้โรงพยาบาลพระรามเก้าได้ลงนามแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย สำหรับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทในครั้งนี้