ASP ชวนเก็บหุ้นชั้นดี ต่ำกว่า 1,700

บล.เอเซียพลัสมองต่างชาติยังไม่เข้ามา ดัชนีหุ้นร่วงต่ำกว่า 1,700 จุด นักลงทุนระยะยาวควรหาจังหวะช้อนหุ้นชั้นดีเก็บเข้าพอร์ต พี/อีน่าสนใจ ปัจจัยพื้นฐานไทยแข็งแรง สัปดาห์นี้แนะนำหุ้น SEAFCO-STPI

บริษัทหลักทรัพย์เอเซียพลัส(ASP)วิเคราะห์ความผันผวนในตลาดการเงินโลก อาจสร้างแรงกดดันให้เกิดความผันผวนของดัชนีตลาดหลักทรัพย์ในระยะสั้น แต่ด้วยปัจจัยภายในที่ยังแข็งแกร่ง เป็นโอกาสที่ดีของนักลงทุนระยะยาวในการเลือกสะสมหุ้นพื้นฐานดีเข้าพอร์ต บริเวณที่ต่ำกว่า 1,700 จุด

“สัปดาห์ที่ผ่านมา เงินเคลื่อนย้ายเข้าตลาดตราสารหนี้ ทำให้หุ้นทั่วโลกปรับตัวลงแรง ตลาดหุ้นไทยปรับลดลงกว่า 2% โดยนักลงทุนต่างชาติขายออกมา 2 หมื่นล้านบาท ไม่ได้เกิดจากปัจจัยพื้นฐานในประเทศ และดัชนีหุ้นที่ต่ำกว่า 1,700 จุด ทำให้ค่าพี/อีของตลาดลดลงมาอยู่ที่ 15.6 เท่า ณ สิ้นปี 2561 และ 14.6 เท่า ณ สิ้นปี 2562 ถือเป็นระดับเหมาะสมสำหรับนักลงทุนระยะยาว แม้ว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ(บอนด์ยีลด์)ยังมีแนวโน้มสูงขึ้น ทำให้เงินทุนยังไม่เข้าตลาดหุ้นไทยต่อไปอีกระยะหนึ่งก็ตาม”บล.เอเซียพลัสระบุ

ส่วนหุ้นที่แนะนำในสัปดาห์นี้เลือก SEAFCO มูลค่าเหมาะสม 11 บาทในปี 2562 และ STPI มูลค่า 7.4 บาท พร้อมปรับคำแนะนำเป็น”ซื้อ”

SEAFCO กําไรไตรมาส 3/2561 เดินหน้าทําจุดสูงสุดใหม่(นิวไฮ) จากการรับรู้รายได้ 3 โครงการใหญ่ ที่มีความคืบหน้าไปอย่างมากได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีส้ม ชมพูและ The One Bangkok ขณะที่ Backlog เพียงพอรองรับรายได้ราว 1.5 ปีข้างหน้า และยังมีโอกาสได้รับงานโครงการขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชนที่จะเปิดประมลู โดยรวมคาดกําไรสุทธิปีนี้เติบโต 59%

ขณะที่ STPI ใกล้มีข่าวดีพร้อมมีโอกาสเทิร์นอะราวด์ในปีหน้า จากปลายปี2561 มีโอกาสจะได้รับงานโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ ประเมินจากความคืบหน้าของโครงการทั้ง Clean Fuel Project ของบริษัทไทยออยล์, LNG Canada และโครงการปิโตรเคมีในอเมริกา พร้อมเก็บเกี่ยวผลตอบแทนการลงทุนในธุรกิจที่มีรายได้แน่นอน คือ โรงไฟฟ้า และธุรกิจคลังสินค้าให้เช่า