“ไรมอนแลนด์” เดินหน้าซื้อทรัพย์สิน ศึกพี่น้อง “กฤษณ์-ณพ” ไม่กระทบ

RML เดินหน้าซื้อทรัพย์สินโครงการ S 19 และ S 28 ของเคพีเอน แลนด์ จาก “กฤษณ์ ณรงค์เดช”​ หลังมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นไฟเขียว 92% เชื่อคดี “ณพ ณรงค์เดช” ฟ้องไม่กระทบ เหตุเป็นแพ่งที่พี่-น้อง ต้องเคลียร์กันเอง

แหล่งข่าวจากวงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผย www.hoonsmart.com ว่า คดีที่นายณพ ณรงค์เดช ผู้ถือหุ้นบริษัท เคพีเอ็น แลนด์ (KPNL) ฟ้องร้องนายกฤษณ์ ณรงค์เดช พี่ชาย และบริษัท KPNL, บริษัท เคพีเอ็น โฮลดิ้งส์ (KPNH) ว่าการโอนขายทรัพย์สินโครงการ S 19 และ S 28 มูลค่า 2.5 พันล้านบาท ให้กับบริษัท ไรมอนแลนด์ (RML) ไม่โปร่งใส ทำให้นายณพ เสียผลประโยชน์ เป็นคดีแพ่งนั้น เชื่อว่า ไม่กระทบการขายทรัพย์สินดังกล่าว

เนื่องจาก บริษัท ไรมอนด์แลนด์ เป็นผู้ซื้อทรัพย์สิน ไม่ได้เป็นผู้กล่าวหา หรือ ถูกกล่าวหา อีกทั้งมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น RML มีเสียงเอกฉันท์ 92% ของหุ้นทั้งหมด อนุมัติการซื้อทรัพย์สินจาก KPNL แล้ว การไม่ทำตามมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น จะขัดมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น

“สำหรับ RML ไม่มีความเสี่ยงในการซื้อทรัพย์สินจาก KPNL หุ้นบางส่วนที่ชำระให้ KPNL ติดระยะเวลาห้ามขาย และคิดว่าไรมอนแลนด์ มีเงื่อนไขให้ผู้ขายการันตีความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นจากคดีฟ้องร้อง” แหล่งข่าวกล่าวและว่า คดีฟ้องร้อง นายณพ ต้องการเคลียร์ผลประโยชน์อยากให้ KPNL จ่ายเงินปันผล

นายระเฑียร ศรีมงคล รองประธานกรรมการบริษัท ไรมอนแลนด์ ซึ่งอยู่ต่างประเทศ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า คดีฟ้องร้องดังกล่าวของ ณพ ณรงค์เดช ไม่เกี่ยวกับ RML โดยมีที่ปรึกษากฎหมายของบริษัทฯ ดูแลอยู่


อ่านประกอบ

“ณพ ณรงค์เดช” ฟ้องพี่-น้อง งุบงิบขายเคพีเอ็นแลนด์ 4 พันล้านให้ RML

KPNL ร่อนหนังสือแจงขายทรัพย์ให้ ไรมอนแลนด์ โปร่งใส