AIMIRT เพิ่มทุน-กู้เงินซื้อคลังสินค้า 4 โครงการมูลค่า 4,300 ล.

กองทรัสต์ AIMIRT ชงผู้ถือหน่วยเพิ่มทุนและกู้เงินวงเงิน 1,300 ล้านบาท ลงทุนอาคารคลังสินค้าเพิ่ม 4 โครงการ มูลค่ารวมไม่เกิน 4,300 ล้านบาท

บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท (AIMIRT) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2561 มีมติอนุมัติการลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มอาคารคลังสินค้าเพิ่ม 4 โครงการมูลค่ารวมไม่เกิน 4,300 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ SCC , โครงการ TIP 8 , โครงการสวนอุตสาหกรรมบางกะดี , โครงการเจดับเบิ้ลยูดี (ส่วนขยายเพิ่มเติม)

สำหรับแหล่งเงินทุนสำหรับการเข้าลงทุนในโครงการ SCC , โครงการ TIP 8 , โครงการสวนอุตสาหกรรมบางกะดี จะมาจาก 2 ส่วน ได้แก่ 1.เงินจากการเพิ่มทุนของกองทรัสต์ AIMIRT โดยการออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมไม่เกิน 430 ล้านหน่วย และ 2.เงินกู้จากการกู้ยืมเงิน ซึ่งหลังการเพิ่มทุนจะส่งผลให้กองทรัสต์มีหน่วยทรัสต์จำนวน 585 ล้านหน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 10 บาท โดยต้องได้รับมติเห็นชอบจากที่ประชุมผู้ถือหน่วยทรัสต์ ด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหน่วยทรัสต์ที่เข้าร่วมประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน

ส่วนการกู้ยืมเงินระยะยาวรวมไม่เกิน 1,190 ล้านบาท จากธนาคารพาณิชย์ในประเทศและอาจรวมถึงสถาบันการเงินอื่น โดยผู้กู้อาจเป็นบุคคลเกี่ยวโยงกันกับทรัสตีของกองทรัสต์ AIMIRT ซึ่งอาจเข้าข่ายการกระทำที่เป็นการขัดแย้งทางผลประโยชน์ ดังนั้นมติที่ประชุมผู้ถือหน่วยทรัพสต์จะต้องไม่มีเสียงคัดค้านเกินกว่า 1 ใน 4 ของจำนวนหน่วยทรัสต์ที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดและจะไม่นับรวมคะแนนเสียงของผู้ถือหน่วยทรัสต์ที่มีส่นได้เสียเป็นพิเศษกับทรัสตี

สำหรับแหล่งเงินลงทุนในโครงการเจดับเบิ้ลยูดี (ส่วนขยายเพิ่มเติม) จะมาจากการกู้ยืมระยะยาวรวมไม่เกิน 110 ล้านบาท

กองทรัสต์จะเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนจำนวน ไม่เกิน 430 ล้านหน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 10 บาท จัดสรรให้กับผู้ถือหน่วยเดิม บุคคลในวงจำกัด ประชาชนทั่วไปซึ่งเป็นผู้ถือหน่วยเดิมของกองทุน/ทรัสต์ โดยจะนำเสนอที่ประชุมผู้ถือหน่วยทรัสต์ในวันที่ 29 พ.ย. 2561

ที่ประชุมคณะกรรมการฯ พิจารณาอนุมัติการแก้ไขเพิ่มเติมสัญญาก่อตั้งกองทรัสต์ AIMIRT รวมถึงการเข้าทำ และ/หรือ การแก้ไขเพิ่มเติมสัญญาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของกองทรัสต์ AIMIRT และการจัดหาผลประโยชน์จากอสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้สอดคล้องกับการลงทุนในทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเติม

นอกจากนี้ได้อนุมัติการกู้ยืมเงินในวงเงินสินเชื่อหมุนเวียน (ตั๋วสัญญาใช้เงิน) จำนวนรวมไม่เกิน 50 ล้านบาท และวงเงินสินเชื่อค้ำประกัน (Bank Guarantee) จำนวนรวมไม่เกิน 10 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของกองทรัสต์ AIMIRT ในการบริหารและการดำเนินงานของกองทรัสต์ AIMIRT การซ่อมบำรุงและปรับปรุงทรัพย์สินของกองทรัสต์ AIMIRT รวมทั้งเพื่อใช้ค้ำประกันการใช้สาธารณูปโภคของทรัพย์สินของกองทรัสต์ AIMIRT