บจ.จับคู่ลงขันธุรกิจคึกคัก

บริษัทจดทะเบียน แห่จับคู่ร่วมธุรกิจ “ชาญกฤช” นายกสมาคมเอ็มเอไอ ชี้ข้อดี ดึงจุดแข็งแกร่งมาอยู่บนความร่วมมือของธุรกิจร่วมทุน

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเอส ฟลาวมิลล์ ( TMILL ) ในฐานะนายกสมาคมบริษัทจดทะเบียนเอ็มเอไอ ( mai ) เปิดเผย hoonsmart.com ว่า การที่บริษัทจดทะเบียนทั้งในตลาดหลักทรัพย์ ( SET ) และตลาดเอ็มเอไอ หันมาจับมือทำธุรกิจร่วมกัน ถือเป็นโอกาสที่ดีของสมาชิกเอ็มเอไอ โดยรู้จักกันผ่านการทำกิจกรรมของสมาคม ทำให้ผู้บริหาร เจ้าของธุรกิจได้รู้จักกัน มีช่องทางธุรกิจมากขึ้น ที่ผ่านมามีหลายบริษัทร่วมมือกัน กรณีของ TACC+ NPP หรือ FPI+TSE จึงไม่ใช่บริษัทแรกและบริษัทสุดท้าย

“ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทใน SET หรือ MAI มีหน้าที่สร้างการเติบโตให้กับธุรกิจทั้งเรื่องหลักการทำกำไรและเงินปันผล การจับมือร่วมกัน ทำให้เกิดความคิดและช่องทางใหม่ ๆ เสริมโอกาสทางธุรกิจและความแข็งแกร่งให้กับกิจการ “ นายกสมาคม mai กล่าว

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ ( FPI ) กล่าวว่า บริษัท ฯ เข้าไปร่วมถือหุ้นในบริษัท ทีเอสอี โอเวอร์ชีส์ กรุ๊ป หรือ TSEO ซึ่งเป็นบริษัทย่อยไทยโซลาร์ ( TSE ) เนื่องจากอยู่ในบริษัท mai ด้วยกัน รู้จักกันผ่านกิจกรรมของสมาคม โดยนายสมพล เป็นกรรมการสายความยั่งยืนจึงรู้จักผู้บริหารเจ้าของกิจการจำนวนมาก และมีโอกาสรู้จักผู้บริหารTSE นอกจากนี้ FPI มีธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวมวล ขนาด 8.5 เมกกะวัตต์ จึงสนใจเข้าร่วมทุน 40 % ใน TSEO ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการโซลาร์ฟาร์มในประเทศญี่ปุ่น จำนวน 8 โครงการรวม 175 เมกกะวัตต์

นายชนิต สุวรรณพรินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ ( TACC ) กล่าวว่า บริษัทร่วมทุนระหว่าง TACC และ เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย-NPP ) จะทำธุรกิจร่วมกันในการเป็นตัวกลางให้บริการจุดเดียว กระจายสินค้าไปประเทศจีน เพื่อยกระดับสินค้า OTOP และเอสเอ็มอี ซึ่งบริษัทร่วมทุนยังจัดหาแหล่งเงินทุน กระจายสินค้า และทำการตลาดด้วย

ทั้งนี้การร่วมทุนจะมีการแถลงข่าวกลางสัปดาห์หน้า