RML เตรียมปิดบุ๊ค หามือทุบหุ้นฟลอร์

ไรมอนแลนด์ เล็งปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น ควานหามือทุบหุ้นดิ่งฟลอร์ ปล่อยข่าวลือดีลซื้อทรัพย์สินเคพีเอ็น แลนด์ ล่ม ผู้ถือหุ้นยันดีลเดินหน้าไม่กระทบดีลฟ้องร้อง

รายงานข่าวจากบริษัท ไรมอนแลนด์ ( RML ) เปิดเผยว่า ผู้ถือหุ้นของบริษัท ฯ เตรียมปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น เพื่อตรวจสอบหาคนขายหุ้นออกมาหนัก ต้นสัปดาห์นี้ ( 22 ต.ค.) ส่งผลให้ราคาหุ้น RML สวิงขึ้น-ลงรุนแรง และร่วงติดฟลอร์ 1.16 บาท ก่อนจะมีแรงซื้องัดขึ้นมาปิด 1.30 บาท ลดลง 0.35 บาท หรือ 21.21 % มูลค่าซื้อขาย หนาแน่น 677.24 ล้านบาท ปริมาณหุ้นซื้อขาย 489.53 ล้านบาท

สาเหตุที่หุ้น RML สวิงขึ้น-ลง รุนแรง เมื่อวันจันทร์ ( 22 ต.ค.) เนื่องจากมีข่าวปล่อยออกมาว่า ดีลซื้อทรัพย์สิน โครงการหรู บนถนนสุขุมวิท S 19 และ S 28 ของบริษัท เคพีเอ็น แลนด์ ( KPNL ) มีปัญหา เนื่องจากนายณพ ณรงค์เดช ผู้ถือหุ้น KPNL ฟ้องร้องนายกฤษณ์ ณรงค์เดช พี่ชาย และบริษัท KPNL เป็นคดีแพ่ง กล่าวหาการขายทรัพย์สินให้ RML ไม่โปร่งใส

“จากการตรวจสอบไปที่สำนักงานก.ล.ต. ไม่มีอะไร ถ้ามีไรมอนแลนด์ ต้องรู้ ดีลซื้อทรัพย์สินจาก KPNL ยังเดินหน้าตามมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น ไม่มีปัญหาอย่างที่มีข่าวลือ ส่วนหมอผู้บริหาร เคทีซี ที่เข้ามาซื้อขายมีต้นทุนสูงกว่านี้ ไม่ได้ขายหุ้นออกมา คนที่ปล่อยข่าวลือและทุบหุ้นติดฟลอร์ได้ ต้องมีหุ้นในมือจำนวนมาก ส่วนใครจะขายหุ้นออกมานั้น ต้องปิดบุ๊คหาคนขาย” แหล่งข่าวกล่าว