คอลัมน์เสือใหญ่ : หนูกับแมว รักกันดี๊ดี

คอลัมน์เสือใหญ่
โดย….เจ๊รัชดา

หุ้นสมาร์ท “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 30 เมษายน 2561

*** ฮัลโหล ๆๆ FC เจ๊รัชดา สบายดีกันทุกคนนะ ช่วงค่ำส่งท้ายวันศุกร์ที่ผ่านมา ฝนฟ้าคะนองถล่มทั่วกรุง ไล่ส่งต่างชาติเทหุ้น 2,095 ล้านบาท กลับบ้านเกิดหรือยังไงมิทราบ ปล่อยให้สถาบัน-กองทุนไทย นั่งรับเฉิบ ๆ 2,202 ล้านบาท

*** เจ๊กลัวจริง ๆ กลัวขาย ศรีสวัสดิ์ ( SAWAD ) ยกฟาร์ม กับอาการตื่นตูมมาตรฐานบัญชีใหม่ เจ๊อยากบอกเสียจริง ๆ ว่า มาตรฐานบัญชีใหม่ ไม่มีผลกระทบใด ๆ กับ SAWAD แม้แต่น้อย ไม่ต้องกลัวคิดดอกเบี้ยเกินที่กฎหมายกำหนด รู้มาว่าทั้ง “พี่เอื้อย & น้องนาย” เตรียมตัวมาเป็นปี มิได้มีปัญหาใดแม้แต่น้อย

*** นี่ก็อีกราย เข้าใจผิดกันยกใหญ่ ว่าหนูกับแมว อยู่ด้วยกันไม่ได้ แต่ “เสี่ยหนู -อนุทิน ชาญวีรกูล” หุ้นก่อสร้างทาง STEC ยังเหนีวยแน่นกับน้องแมวเหมียว “แคทลีน มาลีนนท์” เจ้าของฟาร์มไฟฟ้ายักษ์ใหญ่แดนปลาดิบ ไม่ได้แยกทางกันอย่างที่คิด หรือคิดว่ามีมือที่ 3 “สมพล ธนาดดำรงศักดิ์” ค่าย ฟอร์จูน พาร์ท ฯ ( FPI ) เข้ามาเสียบ

อนุทิน ชาญวีรกูล

*** ที่ “เสี่ยหนู” ต้องยกเลิกร่วมทุนโครงการ “โอนิโกเบ “ ซึ่งเป็น 1 ใน 8 โครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม ขนาด 155 เมกกะวัตต์ เพื่อให้เกิดความชัดเจน หลังจาก “สมพล” เข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์ถือหุ้น 40 % ใน ทีเอสอี โอเวอร์ซีส์ กรุ๊ป หรือ TSEO ที่เป็นเจ้าของทั้งหมด 8 โครงการในญี่ปุ่น ส่วนตัว “เสี่ยหนู” หรือ STEC ยังถือหุ้น 10 % ใน TSE เหมือนเดิม “ แคทลีน” ต่อว่าต่อขานเข้าใจผิดกันไปใหญ่ ไม่มีใครเสียบใครทั้งนั้น 555555

*** เจ๊เห็นโอกาสแล้ว ท่านพี่หมื่น “อุปกิต ปาจรียางกูร” ของ UPA ทำเกร็กมานาน โดนสะกิดหน่อยวิ่งไม่ยั้ง นาน ๆ ออกแรงวิ่งซะที ตีบวกขึ้นไป 8 สตางค์ ยืนปิด 0.51 บาท …เจ๊ให้โอกาส ก็ต้องมีโอกาสกับท่านพี่หมื่นบ้างนะเจ้าคะ

*** บอกกันแต่เนิ่น ๆ วันที่ 2 พ.ค.นี้ หุ้นเมืองไทยลีสซิ่ง ( MTLS ) เปลี่ยนชื่อใหม่แล้วจ้า เป็น “ เมืองไทย แคปปิตอล ( MTC ) อยู่แล้วบอกต่อ อย่าเก็บไว้ชื่นชมในใจเพียงลำพังคนเดียวนะออเจ้าทั้งหลาย

*** คนรุ่นใหม่ที่หาโอกาส โดยเฉพาะนิสิต นักศึกษา หาความรู้ตลาดทุน ตลาดหุ้น กับ บล.บัวหลวงได้ในโครงการ “ The Stock Master University” ตอนนี้ “บรรณรงค์ พิชญากร” เอ็มดี ขยายความร่วมมือไปยังมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เป้าหมายมหาลัยทั่วประเทศ ให้น้อง ๆ ได้ความรู้และประสบการณ์ดี ๆ สนใจคลิกไปที่ www.smuniversity.net

เจ๊รักทุกคน รักเจ๊ก็ต้องรัก HoonSmart. Com คลุกวงใน ใส่ใจทุกการลงทุน