RML เผยที่ปรึกษากม.ชี้ “ณพ” ฟ้อง KPNL ขายทรัพย์สินไม่กระทบ

“ไรมอน แลนด์” แจงตลาดหลักทรัพย์กรณี “ณพ ณรงค์เดช” ส่งหนังสือฟ้อง “เคพีเอ็น แลนด์” ขายทรัพย์สินให้บริษัทฯ ที่ปรึกษากฎหมายยันไม่กระทบต่อการเข้าทำธุรกรรม เหตุผู้ถือหุ้นอนุมัติเข้าซื้อทรัพย์สิน

บริษัท ไรมอน แลนด์ (RML) ชี้แจงข้อมูลตามที่ตลาดหลักทรัพย์สอบถามเกี่ยวกับข่าวที่ปรากฎบน website แห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 15 ต.ค.2561 อันเป็นประเด็นเกี่ยวเนื่องกับมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2561 ของบริษัทฯ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ต.ค.2561 ซึ่งอนุมัติการเข้าลงทุนในทรัพย์สินของบริษัท เคพีเอ็น แลนด์ จำกัด ดังที่แจ้งมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นต่อตลาดหลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 11 ต.ค.2561 แล้วนั้น บริษัทฯ ขอแจ้งว่า

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.2561 ผู้บริหารของบริษัทฯ ได้รับหนังสือนำส่งโดยทางไปรษณีย์ลงทะเบียนตอบรับด่วนพิเศษจากผู้รับมอบอำนาจของนายณพ ณรงค์เดช เรื่องการขายทรัพย์สินของบริษัท เคพีเอ็น แลนด์ จำกัด (KPNL) ลงวันที่ 10 ต.ค.2561 โดยมีรายละเอียดรวมถึงการที่นายณพ ณรงค์เดช ยื่นฟ้องบริษัท เคพีเอ็น แลนด์ จำกัด และกรรมการของบริษัท เคพีเอ็น โฮลดิ้ง จำกัด กรรมการบางท่านของบริษัท เคพีเอ็น โฮลดิ้ง และบริษัท เคพีเอ็น แลนด์ เป็นคดีแพ่ง

คณะกรรมการบริษัทฯ ได้หารือและปรึกษากับที่ปรึกษากฎหมายของบริษัทฯ คือ บริษัท ฮันตัน แอนดรูส์ เคิร์ท (ไทยแลนด์) ถึงกรณีดังกล่าว โดยคณะกรรมการบริษัทฯ ได้ใช้ความระมัดระวังในการประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ และไม่มีผลกระทบต่อการเข้าทำธุรกรรมและนิติกรรมของบริษัทฯ ตามที่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติดังกล่าว

อย่างไรก็ตามหากในอนาคตปรากฎว่ามีข้อเท็จจริงใดอันเป็นสาระสำคัญเปลี่ยนแปลงไปหรือปรากฎข้อเท็จจริงอื่นใดเพิ่มเติมในภายหลัง บริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบต่อไป

ด้านราคาหุ้น RML ปิดภาคเช้าอยู่ที่ 1.43 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท หรือ 1.42% มูลค่าการซื้อขาย 105.01 ล้านบาท

อ่านประกอบ

“ณพ ณรงค์เดช” ฟ้องพี่-น้อง งุบงิบขายเคพีเอ็นแลนด์ 4 พันล้านให้ RML

RML ถมเงินให้ “เคพีเอ็น” 3,443 ล้านบาท