SIRI จับมือ 3 พันธมิตรเปิดคอนโดฯ คนรักสุขภาพต้นปี’62

แสนสิริ ร่วมทุน โตคิว คอร์ปอเรชั่น ร่วมมือโรงพยาบาลสมิติเวชและบีเอ็นเอช เปิดโครงการคอนโดมิเนียมเจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ ‘เวลล์เนส เรสซิเดนซ์’ มูลค่า 2,400 ล้านบาท ทำเลกรุงเทพกรีฑา เจาะลูกค้าคนไทย 80%

นายปิติ จารุกำจร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและบริหารกลยุทธ์ บริษัท แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดโครงการคอนโดมิเนียมเจาะกลุ่มลูกค้ารักสุขภาพ ร่วมทุนระหว่างแสนสิริ และบริษัท โตคิว คอร์ปอเรชั่น พร้อมความร่วมมือกับกลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวชและโรงพยาบาลบีเอ็นเอชในการให้บริการด้านสุขภาพแก่ลูกบ้าน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เวลล์เนส เรสซิเดนซ์” ซึ่งจะเปิดโครงการแรกในปี 2562 มูลค่า 2,400 ล้านบาท บนทำเล 7 ไร่ ย่านกรุงเทพกรีฑา เป็นคอนโดมิเนียม 8 ชั้น 4 อาคาร ประกอบด้วยอาคารพักอาศัย 3 อาคาร และอาคารพื้นที่ส่วนกลาง 1 อาคาร ส่วนราคาขายยังอยู่ระหว่างการพิจารณา

สำหรับโครงการ “เวลล์เนส เรสซิเดนซ์” จะเน้นกลุ่มลูกค้ารายได้ 50,000-80,000 บาท/เดือน เป็นกลุ่มลูกค้าชาวไทย 80% ส่วนลูกค้าต่างชาติจะมีสัดส่วน 20% ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าชาวจีน ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ และญี่ปุ่น

“บริษัทวางแผนจะเปิดอย่างน้อย 1 โครงการ/ปี ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด คิดเป็นสัดส่วน 5-8% ของมูลค่าโครงการรวมที่เปิดในแต่ละปี และบริษัทมีแผนที่จะขยายโครงการ “เวลล์เนส เรสซิเดนซ์” ไปสู่โครงการแนวราบ ปัจจุบันบริษัทมองเห็นโอกาสของเทรนด์สุขภาพ ดังนั้น การได้อยู่ในบ้านที่ถูกสร้างเพื่อส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีสุขภาพดี จึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนทุกวัย

จากรายงานการศึกษาเรื่องที่อยู่อาศัยเพื่อความเป็นอยู่ที่ดี (Build Well to Live Well 2018) ที่สถาบันสุขภาพโลก (Global Wellness Institute) จัดทำขึ้นในปีนี้ พบว่านับตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมา การพัฒนาที่อยู่อาศัยในกลุ่มเวลล์เนสเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีทั่วโลกมีมูลค่าตลาดประมาณ 4.4 ล้านล้านบาท หรือ 1.34 แสนล้านเหรียญสหรัฐ มีอัตราการเติบโต 6.4% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าการเติบโตของอุตสาหกรรมการก่อสร้างของโลกที่เติบโตที่ 1.5% และสามารถทำกำไรเฉลี่ยประมาณ 10-25% ปัจจุบันมีโครงการและชุมชนที่เน้นการสร้างไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพดีประมาณ 740 แห่งทั่วโลก