OCEAN โกยออเดอร์กว่า 100 ล้าน-พร้อมขึ้นเบอร์ 1 น้ำมันปาล์ม

“ชัชชญา” หุ้นใหม่ “โอเชี่ยน คอมเมิรช” เผยเข้ามาไม่ถึงเดือน ลูกค้าเชื่อมั่นส่งออเดอร์ซื้อขายน้ำมันปาล์มดิบกว่า 100 ล้านบาท ลั่นพร้อมขึ้นเบอร์ 1 วงการน้ำมันปาล์ม

นางชัชชญา ไตรตระกูลชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช (OCEAN) เปิดเผยหลังจากเข้ามาถือหุ้น OCEAN ว่า นับตั้งแต่วันที่เข้ามาเพิ่มทุนให้บริษัทฯ และดูแลงานธุรกิจซื้อขายน้ำมันปาล์มดิบชนิด A (Crude Palm Oil type A หรือ CPOA) ในช่วงเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือนที่ผ่านมาบริษัทฯได้รับออดเดอร์ซื้อขายน้ำมันปาล์มดิบกว่า 100 ล้านบาทแล้ว ทำให้มั่นใจว่านี่เป็นสัญญาณเริ่มต้นที่ดีมากๆ สำหรับ OCEAN ในการก้าวเข้าสู่ธุรกิจน้ำมันปาล์ม ซึ่งศักยภาพของเราจะสะท้อนออกมาให้เห็นในด้านการเติบโตและผลการดำเนินงานของบริษัท

ชัชชญา ไตรตระกูลชัย

นางชัชชญา กล่าวว่า มีคู่ค้าติดต่อเข้ามาที่ OCEAN และตัวเองมากมายทั้งที่เป็นลูกค้าเก่าที่รู้จักกันอยู่แล้ว ซึ่งเชื่อมั่นในการทำงานร่วมกัน และเชื่อว่า OCEAN จะมีการเติบโตไปในทิศทางที่ดี จึงติดต่อเข้ามาขอทำธุรกิจด้วยกันต่อ รวมถึงลูกค้าใหม่ที่มองเห็นความสามารถและความตั้งใจของเรา ติดต่อเข้ามาทำสัญญาซื้อขายใหม่

“เราตั้งใจที่จะทำให้ OCEAN มีพื้นฐานการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง ได้รับการยอมรับและเป็นบริษัทอันดับ 1 ในสายธุรกิจนี้”นางชัชชญา กล่าว

ทั้งนี้ OCEAN โดยนางชัชชญา กรรมการผู้จัดการ ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาถึงการเริ่มดำเนินธุรกิจซื้อขายน้ำมันปาล์มดิบชนิด A (Crude Palm Oil type A หรือ CPOA) ของบริษัทฯ ว่าได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม โดยบริษัทฯมีเงินทุนหมุนเวียนที่สามารถนำมาดำเนินธุรกิจได้จากการได้รับชำระเงินเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจงจาก นาง ชัชชญา ทำให้ขณะนี่บริษัทฯบริหารธุรกิจได้อย่างคล่องตัว

ด้านการดำเนินการเพื่อป้องกันความขัดแย้งทางผลประโยชน์ (Conflict of Interest)นั้น นางชัชชญา ชี้แจงว่าได้ดำเนินการให้บริษัท พารากอนอกรีเทค จำกัด และบริษัท ละแมน้ำมันปาล์ม จำกัด หยุดการดำเนินการธุรกิจซื้อขายน้ำมันปาล์มดิบชนิด A แล้ว รวมทั้งจดทะเบียนแก้ไขวัตถุประสงค์ของบริษัททั้งสองไม่ให้ครอบคลุมถึงธุรกิจซื้อขายน้ำมันปาล์มดิบชนิด A อีก

ทั้งนี้หุ้น OCEAN วิ่งแรงตั้งแต่มีข่าวบอร์ดมีมติให้นางชัชชญาเข้ามาถือหุ้นใหญ่ 40% โดยซื้อหุ้นราคา 0.80 บาทต่อหุ้น และเปลี่ยนธุรกิจใหม่ ราคาหุ้นกระโดด จากที่เคยซื้อขายไม่ถึง 1 บาทจนทะลุ 5 บาทและล่าสุดเช้านี้ปรับตัวลดลง

อ่านประกอบ

OCEAN เริ่มธุรกิจใหม่ “ซื้อขายน้ำมันปาล์มดิบ” ตั้งแต่ 1 ต.ค.61