ครอบครัว “จารวิจิต” ยันบริสุทธิ์ เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมสู้คดี

“บูม-พี่น้อง” ครอบครัว “จารวิจิต” ยืนยันความบริสุทธิ์ พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมสู้คดีพัวพันบิทคอยน์ พ้อพ่อแม่ถูกลากมาเกี่ยวข้อง กังวล 1 พ.ย.นี้ เข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาฟอกเงิน หวั่นไม่ได้ประกันตัว

การแถลงข่าวของนักแสดงหนุ่ม “บูม จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต” พร้อมด้วยน.ส. สุวิชา นายธนสิทธิ์ จารวิจิต พร้อมทนายความ เปิดใจแถลงข่าวเล่าเรื่องราวที่มา-ที่ไป การเข้าไปพัวพันในคดีบิทคอยน์ และถูกกล่าวหาฟอกเงินทั้งครอบครัว เนื้อหาโดยสรุป ซึ่งนายบูม พี่สาว พี่ชาย ยืนยันหนักแน่น ไม่รู้เรื่องการทำธุรกรรมของนายปริญญา จารวิจิต พี่ชาย รู้แต่เพียงว่า นายปริญญา ทำธุรกิจกับนายเออาร์นี โมตาวา ซาริมา นักลงทุนชาวฟินแลนด์ และพรรคพวกอีก 4-5 คนเท่านั้น โดยยืนยันความบริสุทธิ พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ยอมรับครอบครัว พ่อแม่ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

“ที่เราไม่ออกมาพูดก่อนหน้านี้ เพราะคิดว่าคนพูดที่ดีที่สุดคือ นายปริญญา แต่ตอนนี้ยังประกันตัวไม่ได้ พ่อแม่ เป็นคนมีชื่อเสียงในเมืองชล มีฐานะ ถูกตราหน้าว่าเป็นตระกูลโกง ผมอยากบอกว่า แต่ละคนในครอบครัว ไม่มีประวัติอาชญากรรม สุวิชา น้องสาว ทำธุรกิจส่วนตัว ตอนนี้ครอบครัวถูกทำลาย ครอบครัวยืนยันไม่มีพฤติกรรมหลบหนี พร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์” นายธนสิทธิ์ ย้ำ

นายบูม เปิดแถลงว่า 8 ส.ค. 2561 เป็นวันเกิด และถูกจับวันแรก มีผู้ชายมาล้อม นึกว่าโดนแกล้ง คิดว่าเซอร์ไพรซ์วันเกิด ถูกเชิญตัวไปกองปราบสอบสวน 48 ชั่วโมง นึกว่าจะได้กลับบ้าน แต่ ตำรวจบอกยังสอบสวนไม่เสร็จ และ ให้เข้าไปอยู่ในเรือนจำ เป็นเรื่องที่ไม่คาดคิดมาก่อน ทำตัวไม่ถูก นอนเรือนจำ เช้ามา ได้รับแจ้งว่า จะมี ตำรวจ ชั้นผู้ใหญ่จะมาคุยด้วย ก็ไม่ได้คิดอะไร เช้ามาเจอนักข่าวเต็มไปหมด และกลายเป็นข่าวใหญ่มาก

“นี่มันเกิดอะไรขึ้น เป็นความรู้สึกของผม กังวลมากว่าตัวผมจะไม่ถูกประกันตัว ข้อเท็จจริงผมไม่เคยคุยกับอาร์นี่เลย ไม่เคยคุยเรื่องธุรกิจหรือการลงทุนใด ๆ เลย ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับตัวผมคือ ผมโดนจับตอนทำซีรี่ส์ สปอนเซอร์ติดต่อ เป็นพรีเซนเตอร์ 2 ราย เมื่อเกิดเรื่องก็ถูกถอดหมด”

นายบูม กล่าวว่า ผลกระทบกับผมไม่ค่อยเท่าไร แต่กับครอบครัวงสำคัญมาก พ่อแม่เริ่มจากธุรกิจค้าขายทำงานกนักมาตลอด เปิดร้านอาหาร มีชื่อเสียงขายดี แม่ตื่นอนตี 4 นอนตี 1 แม่ยืนผัดอาหารตั้งแต่เข้าทุกวัน จนมีฐานะกาอร่างสร้างคัวเป็นครอบครัว จู่ ๆ ตร มาแจ้งพ่อแม่ผมว่า ฟอกเงิน เรามีทรัพย์สินอยู่ก่อนแล้ว พ่อแม่ก็ไม่รู้จักไม่รู้เรื่องการลงทุน ผมเองก็ไม่รู้ว่าเขาลงทุนอะไรกัน

“ผมกังวลว่า 1 พ.ย วันเกิดแม่ ทางกองปราบติดต่อมาให้พ่อแม่ไปรับทราบข้อกล่าวหาฟอกเงิน ในวันเกิดของแม่ผม (ร้องไห้)ในฐานะลูกทำอะไรไม่ได้ ทำไมต้องมาเกิดเรื่องอย่างนี้ และอาจต้องยื่นประกันตัว ผมกังวลว่า อาจจะไม่ได้ประกันตัว ผมอยากขอร้องขอวิงวอน ผมและครอบครัวเชื่อในกระบวนการยุติธรรม ผมพร้อมสู้คดี ไม่หนีแน่นอน ผมขอความกรุณาให้ผมและครอบครัว มีสืทธิ์ในการต่อสู้คดีอย่างเต็มที่” นายบูม ่กล่าว

ด้านน.ส. สุวิชา กล่าวว่า พร้อมที่จะต่อสู้เพื่อความถูกต้อง มั่นใจว่า ไม่เกี่ยวข้อง ไม่รู้จักตลาดหุ้น ไม่เคยลงทุน เป็นเจ้าแม่ตลาดหุ้นได้อย่างไร ไม่รู้จักบิทคอยน์ เตี่ยกะแม่เป็นคนมีขื่อเสียงในชลบุรี กลายเป็นตระกูลฉ้อโง รวมหัวกันโกง เราไม่เคยมีประวัติอาชญากรรมไม่เคยทำอะไรผิดกฎหมาย ทุกคนและธนาคารในชลบุรีรู้ว่า ครอบครัวเรามีทรัพย์สินอยู่แล้ว

“ฟอกเงินเป็นคดีอาญาที่รุนแรงมาก ผลกระทบต่อบูม ซึ่งเป็นดาราไปรายงานตัวทุกนัด ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี เขาเป็นนักแสดงถูกกระแสสังคมกดดันมาก เดินออกมาถนน ถูกตราหน้าว่า เป็นคนโกง ยืนยันในเจตนา ไม่หลบหนี พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ไม่หลบหนี” และขอความเป็นธรรมกับครอบครัว ขอพื้นที่เล็ก ๆให้ครอบครัวเรายืน” น.ส.สุวิชา กล่าว