PL ส่งมอบรถยนต์ “เคอรี่ เอ็กซเพรส” ใช้ขนส่งมูลค่า 800 ล.

“ภัทรลิสซิ่ง” เผย “เคอรี่ เอ็กซเพรส (ประเทศไทย)” วางใจให้ส่งมอบรถยนต์ 1,500 คัน มูลค่า 800 ล้านบาท เสริมกำลังทัพในการกระจายสินค้า รองรับความต้องการธุรกิจโลจิสติกส์ขยายตัว พร้อมตั้งแบรนด์ “สบายคาร์ by ภัทรลิสซิ่ง” หวังใช้เป็นแหล่งระบายรถหมดสัญญาเช่า ประเดิมนำรถมือสองออกขายใน “มหกรรมรถดี น่าใช้ by ภัทรลิสซิ่ง 17 พ.ย.นี้

นายพิภพ กุนาศล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภัทรลิสซิ่ง (PL) ดำเนินธุรกิจหลักให้เช่า (Leasing) รถยนต์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ทำการส่งมอบรถยนต์เพื่อใช้ในการขนส่ง ประมาณ 1,500 คัน มูลค่ารวม 800 ล้านบาท ให้กับบริษัท เคอรี่ เอ็กซเพรส (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีนายไมเคิล ฉ่อย ผู้จัดการทั่วไป สายงานธุรกิจรับ-ส่งพัสดุ เป็นตัวแทนในการรับมอบ

การส่งมอบรถยนต์ในครั้งนี้จะช่วยให้เคอรี่ เอ็กซเพรส(ประเทศไทย) กระจายสินค้าไปยังกลุ่มลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น รองรับการเติบโตอย่างมากของกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ และเป็นกลุ่มธุรกิจที่บริษัทฯให้ความสำคัญ เนื่องจากประเมินว่ามีความต้องการใช้รถในอัตราที่สูงสอดคล้องกับการขยายตัวของธุรกิจ

นอกจากการส่งมอบให้กับกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ บริษัทฯยังเตรียมทยอยส่งมอบ ให้กับกลุ่มลูกค้าสถาบันการเงิน หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภายในสิ้นปี 2561 นี้อีกด้วย

ปัจจุบันบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจหลักในการให้เช่ารถยนต์ ลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่จะเป็นนิติบุคคล ในแต่ละปีจะมีรถหมดสัญญาเช่าจำนวนหลายพันคัน เดิมนั้นบริษัทฯเลือกวิธีจัดการด้วยการเปิดประมูลขาย ทำให้สามารถบริหารจัดการรถหมดสัญญาเช่าได้เร็ว แต่ยอมรับว่าขายได้ในราคาที่ไม่ดี

แต่ขณะนี้บริษัทฯเริ่มมีแนวคิดจะขายเองเพื่อให้ถึงมือผู้ใช้โดยตรง และคาดว่าจะช่วยให้การบริหารจัดการต้นทุนได้ดีขึ้น ด้วยการจัดตั้งแบรนด์ “สบายคาร์ by ภัทรลิสซิ่ง (SA-BUY CAR)” มุ่งเน้นการขายรถยนต์มือสองคุณภาพสูง ซึ่งคัดเลือกจากรถเช่าหมดสัญญาของบริษัทที่ผ่านการใช้งานน้อย และไม่มีนโยบายนำรถชนหนักหรือน้ำท่วมมาขายโดยเด็ดขาด

ในเบื้องต้นบริษัทฯจะจัดงาน SA-BUY CAR FESTIVAL มหกรรมรถดีน่าใช้ By ภัทรลิสซิ่ง ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ณ สวนสุขภาพ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) โดยสบายคาร์ by ภัทรลิสซิ่ง จะคัดเลือกรถที่มีสภาพดีมากกว่า 80 คัน ราคาขายเฉลี่ย 300,000-700,000 บาท มาให้ลูกค้าได้เลือก โดยคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานประมาณ 300 คน ตั้งเป้ายอดขายมากกว่า50% ของจำนวนรถที่นำมาจำหน่ายในงาน

บริษัทฯ มั่นใจว่ารถที่นำมาขายผ่านสบายคาร์ by ภัทรลิสซิ่ง นั้นจะได้รับความสนใจ เนื่องจากมีจุดแข็งจากประสบการณ์ดำเนินธุรกิจให้เช่ารถยนต์มากกว่า 30 ปี มีความเชี่ยวชาญในการดูแล ซ่อมบำรุง และเช็คระยะตามกำหนดกับศูนย์บริการมาตรฐานผู้ผลิต ภายในงานดังกล่าวยังจัดโปรโมชั่นพิเศษ อาทิ ประมูลรถราคาพิเศษ ดอกเบี้ยเริ่มต้น0% ดาวน์เริ่มต้น 0 บาท รถมือสองราคาพิเศษ One Price ในหลากหลายรุ่น เช่น VIOS ALTIS