TEAMG ได้งานที่ปรึกษาออกแบบเชิงหลักการเมืองการบินใหม่ EEC

“ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์” เซ็นสัญญางานที่ปรึกษาศึกษาพัฒนาออกแบบเชิงหลักการเมืองการบินใหม่ใน EEC มูลค่า 23.56 ล้านบาท

บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2561 บริษัทฯ ได้ลงนามเป็นผู้รับจ้างสัญญาที่ปรึกษาเพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาออกแบบเชิงหลักการในการพัฒนาเมืองการบินใหม่ บริเวณโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ประกอบด้วยสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา, ท่าเรือแหลมฉบัง, ท่าเรือมาบตาพุด และท่าเรือสัตหีบ โครงการดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาและกระตุ้นการเติบโตเขตพื้นที่โดยรอบบริเวณเมืองการบิน ควบคู่ไปกับการวางรากฐานการคมนาคมที่มีประสิทธิภาพ ผู้ว่าจ้างคือสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก (สกพอ.) มูลค่าโครงการ 23,562,000 บาท ระยะเวลาดำเนินงาน 180 วัน

นอกจากนี้การเป็นเมืองศูนย์กลางการคมนาคมและขนส่งที่ทันสมัย สามารถเพิ่มโอกาสด้านการลงทุนจากต่างประเทศและการพัฒนาสังคมสิ่งแวดล้อมในบริเวณโดยรอบ

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการในระยะเริ่มต้นของแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นการเติบโตที่ยั่งยืนทางเศรษฐกิจและพัฒนาประเทศไทยสู่ความมั่งคั่ง มั่นคงและยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ของประเทศ