RML เผย KPNL หนุนขึ้นแท่นปั้นคอนโดฯ ลักซ์ชัวรี่ใหญ่กว่า 3 หมื่นล.

“ไรมอน แลนด์” เผยหลังเข้าลงทุนสินทรัพย์ “เคพีเอ็น แลนด์” ขึ้นแท่นเป็นผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ มูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท โอนในอีก 2 ปีข้างหน้า พร้อมแต่งตั้ง”ลี เช เต็ก ไลโอเนล”นั่ง CEO คนใหม่วางกลยุทธ์ธุรกิจมีผล 1 พ.ย.นี้

นายเอเดรียน ลี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท ไรมอน แลนด์ (RML) เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ เข้าลงทุนในทรัพย์สินของบริษัท เคพีเอ็น แลนด์ (KPN Land) จึงกลายมาเป็นผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ด้วยมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท และมีมูลค่าต่อยูนิตมากกว่า 10 ล้านบาท โดยจะมีการโอนในอีก 2 ปีข้างหน้า

ปัจจุบันบริษัทฯ มี 6 โครงการที่เปิดขายอยู่มูลค่ารวมกว่า 3 หมื่นล้านบาท และ อีก 1 โครงการเชิงพาณิชย์ มูลค่ากว่า 8.6 พันล้านบาท

คณะกรรมการของบริษัทได้แต่งตั้งให้ นาย ลี เช เต็ก ไลโอเนล ซึ่งเป็นพี่ชายเข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของบริษัท ซึ่งจะเข้ามาบริหารงานด้านการลงทุน และวางแผนกลยุทธ์ทิศทางการเติบโตของบริษัทเป็นหลัก ขณะที่ตนก็จะรับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ และดูการดำเนินงานภาพรวมของบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.61 เป็นต้นไป

ปัจจุบัน นาย ไลโอเนล ลี เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหญ่ของบริษัท สัดส่วนประมาณ 24.98% โดยก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสรา โฮลดิ้ง (Ezra Holdings) ในกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานที่มีมูลค่ามากถึง 3 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศสิงคโปร์ ทั้งยังดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริหารของบริษัท นอกจากนี้ยังเป็นกรรมการบริหารให้กับบริษัทอสังหาริมทรัพย์หลายบริษัท รวมทั้งยังเป็นที่ปรึกษาให้กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์

“ผมเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าการปรับผังองค์กรครั้งนี้จะนำมาซึ่งมิติใหม่ของบริษัท และพร้อมรับกับการเติบโตในอนาคตได้เป็นอย่างดี หากย้อนไปตอนที่ผมเริ่มทำงานที่ไรมอน แลนด์ เรามีเพียง 1 โครงการเท่านั้น วันนี้หลังจากที่เราเข้าลงทุนในทรัพย์สินของบริษัท เคพีเอ็น แลนด์ (KPN Land) เราจึงกลายมาเป็นผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ด้วยมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท และมีมูลค่าต่อยูนิตมากกว่า 10 ล้านบาท โดยจะมีการโอนในอีก 2 ปีข้างหน้า สิ่งที่ผมโฟกัส ณ ตอนนี้จะเป็นการดูแลงานโครงการทั้งหมดให้ดำเนินไปอย่างราบรื่นที่สุด ทั้งโครงการปัจจุบัน และอาคต”นาย เอเดรียน กล่าว

ทั้งนี้ นาย ไลโอเนล ลี จะยังคงมีบทบาทอยู่ในคณะกรรมการของบริษัท โดยปัจจุบันดำรงตำแหน่งหลายตำแหน่ง เช่น ประธานกรรมการบริหาร กรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน และกรรมการบริหารความเสี่ยงองค์กร

นอกจากนี้ RML ยังแต่งตั้งนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย เข้ารับตำแหน่ง ประธานกรรมการบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.61