TEAMG ชี้ครึ่งปีหลังฉลุยรัฐประมูลงานต่อเนื่อง-คว้าเพิ่ม 23 ล้าน

TEAMG แย้มครึ่งปีหลังเติบโต รับผลบวกรัฐบาลทยอยปล่อยงานต่อเนื่อง ล่าสุดคว้างาน สกพอ. ที่ปรึกษา เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาออกแบบเชิงหลักการในการพัฒนาเมืองการบินใหม่ บริเวณโครงการ EEC มูลค่า 23.56 ล้านบาท

นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561 แนวโน้มการดำเนินงานยังถือว่ายังเติบโตดี โดยเฉพาะงานในประเภทกลุ่มคมนาคมระบบราง และงานโครงการที่เกี่ยวข้องกับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) รวมทั้งงานอาคารขนาดใหญ่ของภาครัฐ เพราะงานของภาครัฐบาลในส่วนของโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ที่อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการ ส่งผลให้งานเริ่มทยอยออกมาค่อนข้างมาก

ล่าสุดบริษัทได้ลงนามเป็นผู้รับจ้างสัญญาที่ปรึกษา เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาออกแบบเชิงหลักการในการพัฒนาเมืองการบินใหม่ โดยอยู่ที่บริเวณโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งประกอบด้วยสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา, ท่าเรือแหลมฉบัง, ท่าเรือมาบตาพุด และท่าเรือสัตหีบ

สำหรับโครงการดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาและกระตุ้นการเติบโตเขตพื้นที่โดยรอบบริเวณเมืองการบิน และยังควบคู่ไปกับการวางรากฐานการคมนาคมที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังเป็นเมืองศูนย์กลางการคมนาคมและขนส่งที่ทันสมัย ซึ่งสามารถเพิ่มโอกาสด้านการลงทุนจากต่างประเทศและการพัฒนาสังคมสิ่งแวดล้อมในบริเวณโดยรอบ ทั้งนี้บริษัทได้มีการลงนามวันที่ 19 ตุลาคม 2561 โดยมีผู้ว่าจ้างเป็นสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก (สกพอ.) ซึ่งมีมูลค่าโครงการ: 23.56 ล้านบาทและระยะเวลาดำเนินงานอยู่ที่ 180 วัน