AECS ชูหุ้นเด่น BH-CPN-BEM-BANPU-TOP

บล.เออีซี ประเมินหุ้นไทยสัปดาห์นี้ผันผวนในกรอบ 1,665 – 1,705 จุด แนะลงทุนหุ้นเข้าสู่ช่วง Earnings Season ชู BH , CPN , BEM , BANPU , TOP น่าจับตา ด้านตลาดต่างประเทศมีแรงดีดตัวขึ้นของ US Bond Yield หลังสหรัฐฯ รายงานตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนและการขยายตัวของค่าจ้างรายชั่วโมงเดือนต.ค.ที่เพิ่มขึ้น

บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) หรือ AECS เปิดเผยว่า สัปดาห์นี้คาด SET Index ผันผวนในกรอบโดยประเมินแนวรับ-แนวต้านที่ 1,665-1,705 จุด พร้อมจับตาหุ้นเข้าสู่ช่วง Earnings Season แนะนำ โดยเฉพาะในวันที่ 8 – 9 พ.ย.นี้ แนะนำลงทุน หุ้น BH , CPN , BEM , BANPU , TOP

ฝ่ายวิจัย มองว่า SET Index มีแนวโน้มแกว่งตัวจากผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน จึงได้คัดเลือกหุ้น 2 กลุ่ม ซึ่งมาจากการใช้ Bloomberg Screening ดังนี้ 1) Earning Growth (หุ้นกลุ่มที่ Consensus คาดกำไรช่วง 3Q61/ หรือประกาศแล้ว โต YoY , กำไรช่วง 4Q61 และปี 61-62 โต YoY) ได้แก่ STEC , BDMS 2) Q3 Bottom (หุ้นกลุ่มที่คาดกำไรช่วง 3Q61/ หรือประกาศแล้ว หดตัว QoQ ต่อเนื่องจากช่วง 1Q61-2Q61 และคาดฟื้นตัวช่วง 4Q61) ได้แก่ BLA , SCCC , AH ทั้งนี้ กลุ่มที่คาด Outperform ตลาด ได้แก่ กลุ่มพาณิชย์ (COMM) เลือก ROBINS , HMPRO กลุ่มขนส่ง และโลจิสติกส์ (TRANS) เลือก AOT , BEM

สำหรับปัจจัยที่ต้องจับตาในต่างประเทศ สัปดาห์นี้มองว่า ตลาดหุ้นต่างประเทศจะมีทิศทางผันผวน โดยมีแรงกดดันหลักจาก การดีดตัวขึ้นของ US Bond Yield หลังสหรัฐฯ รายงานตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชน และการขยายตัวของค่าจ้างรายชั่วโมง เดือน ต.ค.ที่เพิ่มขึ้นกว่าที่คาดการ ส่งผลให้ตลาดปรับความคาดหวังต่อการที่ Fed จะขึ้นดอกเบี้ยมากกว่า 3 ครั้ง ในปีหน้าเป็น 26.5% จากเพียง 19% ในช่วงสัปดาห์ก่อน

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มปรับลงต่อ โดยแม้สหรัฐฯ เริ่มใช้มาตรการคว่ำบาตรการส่งออกน้ำมันดิบของอิหร่าน ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย. แต่คาดผลกระทบจากการส่งออกน้ำมันดิบของอิหร่านเนื่องจากมีกำลังการผลิตที่เข้ามาชดเชยจาก สหรัฐฯ, รัสเซีย และซาอุฯ บวกกับความต้องการใช้พลังงานโลกมีทิศทางลดลงจากผลกระทบของ Trade War อีกทั้งสหรัฐฯ ได้ประกาศผ่อนผันให้ 8 ประเทศให้สามารถนำเข้าน้ำมันดิบจากอิหร่านได้ต่อ

อีกทั้ง ความผันผวนในช่วงเลือกตั้ง Midterm ของสหรัฐฯ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 6 พ.ย. นี้ หากรีพับลิกันยังคงได้ที่นั่งในสภาทั้ง 2 เท่าเดิมหรือเพิ่มขึ้น (เดิมรีพับลิกันมีเสียงในสภาผู้แทน 54%) จะเป็นสัญญาณว่าชาวอเมริกันตอบรับ America First ดี และมีแนวโน้มที่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ จะเพิ่มความเข้มข้นของนโยบายดังกล่าวมากขึ้น