“ไพบูลย์” มั่นใจหุ้นไทยไม่ต่ำกว่านี้แล้ว บรรยากาศดีขึ้นหลังเลือกตั้งสหรัฐฯ

“ไพบูลย์” ยืนยัน SET Index จะไม่ลงไปต่ำกว่านี้แล้ว สิ้นปียังได้ลุ้น 1,750 จุด มั่นใจหลังการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ จะทำให้บรรยากาศการลงทุนดีขึ้น หากพรรคเดโมแครตได้เสียงส่วนใหญ่ในสภาล่างถ่วงดุลอำนาจทรัมป์ เจรจาสงครามการค้ามีทางออก-ไร้ปัจจัยลบใหม่

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย ประเมินว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทไทยตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นปี 2561 จะไม่ลดลงไปต่ำกว่าระดับปัจจุบันแล้ว (เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2561 ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯ ปิดที่ 1,670.58 จุด ลดลง 11.26 จุด) เพราะคาดว่า ผลการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐอเมริกา พรรคเดโมแครตได้เสียงส่วนใหญ่ในสภาล่าง ซึ่งจะเข้ามาถ่วงดุลอำนาจประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะทำให้บรรยากาศการลงทุนของโลกดีขึ้น

“นอกจากนี้ ถ้าไม่มีปัจจัยลบใหม่ๆ ก็จะเหลือแค่ความกังวลเรื่องสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีน ซึ่งคาดว่าจะมีแนวโน้มที่ดี และหากผลการเจรจาออกมาเป็นข่าวดี ตลาดหุ้นก็พร้อมที่จะปรับเพิ่มขึ้น นักลงทุนจะเปลี่ยนจาก Risk Off เป็น Risk On โดยจะเลือกลงทุนในตลาดที่มีมูลค่าน่าสนใจ ในขณะที่ตลาดหุ้นไทยในปัจจุบันที่ P/E 13 เท่าก็ไม่แพง ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนมีแนวโน้มเติบโตตามเศรษฐกิจที่โตประมาณ 4% น่าจะทำให้เงินทุนไหลกลับมาได้” นายไพบูลย์ กล่าว

นอกจากนี้ นายไพบูลย์ ยังมั่นใจว่า มีความเป็นไปได้ที่ดัชนีจะปรับขึ้นไปถึง 1,750 จุด

อ่านประกอบ

FETCO เผยดัชนีความเชื่อมั่น พ.ย. ลดลงครั้งแรกในรอบ 5 เดือน