EA จับมือ “เจ้าสัวเจริญ” ผุดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั่วปท.

EA ประกาศความร่วมมือ “อาคเนย์ แอดไวซ์เซอรี่” ในเครือกลุ่มบริษัท “เจ้าสัวเจริญ” ผุดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EA Anywhere ทั่วประเทศ รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทยในอนาคต TCC Group มั่นใจในประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงสุด


วันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา บริษัท อาคเนย์ แอดไวซ์เซอรี่ จำกัด ได้จัดพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOA) เรื่อง “โครงการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า” ร่วมกับบริษัท พลังงานมหานคร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เพื่อจะทำการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ในพื้นที่ของกลุ่ม TCC Group ประกอบด้วย เครืออาคเนย์, กลุ่มศูนย์การค้าปลีก, กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ต่างๆในเครือ, กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ฯลฯ ซึ่งมีพื้นที่ครอบคลุมทั่วประเทศไทย

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้น โดยบริษัท อาคเนย์ แอดไวซ์เซอรี่ จำกัด ได้อนุญาตให้ บริษัท พลังงานมหานคร ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ EA เข้าติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า EA Anywhere ในพื้นที่ของ TCC Group ทั่วประเทศไทยตามความเหมาะสมและศักยภาพของพื้นที่ ซึ่งต้องขอบคุณ TCC Group ที่เชื่อมั่นว่า EA Anywhere เป็นสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ที่มีความสมบูรณ์แบบและมีความปลอดภัยสูง จึงเปิดโอกาสให้กลุ่ม EA ได้มีโอกาสร่วมกันพัฒนาธุรกิจและขยายจำนวนสถานีอัดประจุไฟฟ้า เพื่อรองรับการให้บริการในอนาคต

“ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญอย่างยิ่งของ EA Anywhere เพื่อทำให้บรรลุเป้าหมายการติดตั้งสถานีชาร์จ 1,000 สถานีครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ หลังจากที่เราได้เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ปลายปี 2560 เป็นต้นมา และได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรผู้ร่วมโครงการหลายภาคส่วน ได้แก่ การไฟฟ้านครหลวง ห้างสรรพสินค้าชั้นนำของเมืองไทย ธนาคาร ปั๊มน้ำมัน ร้านอาหาร โรงแรม อาคารสำนักงาน โรงพยาบาล โรงภาพยนต์ ศูนย์ให้บริการรถยนต์ และบริษัทอสังหาฯ ชั้นนำของประเทศ เป็นต้น ยังคงดำเนินงานตามแผนการลงทุนขยายสถานีชาร์จต่อไป เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า และรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่มีเพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งแน่นอนว่า เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมพร้อมรองรับการเปิดธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า MINE Mobility ของกลุ่ม EA อีกด้วย” นายอมร กล่าว