ก.ล.ต.ขยายเวลา EARTH แจงข้อมูลถ่านหินในอินโดฯ ภายในพ.ย.นี้

ก.ล.ต.ขยายระยะเวลาให้ EARTH ชี้แจงความมีอยู่จริงเหมืองถ่านหิน 2 แห่งในอินโดนีเซีย ภายในเดือนพ.ย.นี้ และรายงานทบทวนมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหินภายในเดือนธ.ค.61 จากครบกำหนด 9 ต.ค.นี้ พร้อมเปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งว่า สืบเนื่องจากก.ล.ต. ให้ EARTH ชี้แจงข้อมูลความมีอยู่จริงและมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหินในประเทศอินโดนีเซีย จำนวน 2 แห่ง และให้เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายใน 60 วัน นับแต่วันที่ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งอนุญาตให้ผู้ทำแผนดำเนินการประเมินมูลค่าเหมืองถ่านหิน ซึ่งครบกำหนดในวันที่ 9 ตุลาคม 2561

อย่างไรก็ดี บริษัท อีวาย คอร์ปอเรท แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด ในฐานะผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการของ EARTH ได้ยื่นขอ ก.ล.ต. ขยายระยะเวลาการนำส่งคำชี้แจงและข้อมูลเกี่ยวกับความมีอยู่จริงของเหมืองถ่านหินเป็นภายในเดือนพฤศจิกายน 2561 และรายงานผลการทบทวนมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหิน ภายในเดือนธันวาคม 2561 จากเดิมที่ครบกำหนดส่งในเวลาข้างต้น เนื่องจากวงเงินค่าใช้จ่ายสุทธิเพื่อการดำเนินการดังกล่าวที่ได้รับอนุมัติจากศาล มีน้อยกว่าค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงมาก ทำให้ต้องใช้เวลาในการแก้ปัญหา รวมถึงการเจรจากับที่ปรึกษาต่าง ๆ เพื่อให้ยินยอมทำงานต่อไป ซึ่งปัจจุบันได้บรรลุข้อตกลงกับที่ปรึกษาแล้ว

ก.ล.ต. พิจารณาแล้ว ขยายเวลาให้ EARTH ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับความมีอยู่จริงของเหมืองถ่านหิน 2 แห่งในประเทศอินโดนีเซีย ภายในเดือนพฤศจิกายน 2561 และรายงานผลการทบทวนมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหิน ภายในเดือนธันวาคม 2561 และให้เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯ ไปพร้อมกันตามกำหนดระยะดังกล่าวด้วย