คอลัมน์เสือใหญ่ : NER ของดี พี/อี ต่ำ

โดย …เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 8 พ.ย. 2561

@@@ ดัชนี SET ปิดเขียวเล็กน้อย ที่ 1,675.33 จุด เพิ่มขึ้น 6 จุด มูลค่าซื้อขาย 50,638.61 ล้านบาท …กองทุน สถาบัน โบรกเกอร์ และต่างชาติ พร้อมใจกันซื้อ …ที่น่าสนใจคือการซื้อของพอร์ตเทรดโบรกเกอร์วานนี้ ซื้อ 2,739 ล้านบาท น้อง ๆ สถาบัน ( 4,165 ล้านบาท ) ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นการซื้อบล็อกเทรดให้กับลูกค้าตามสัญญา ซิงเกิลสต็อก ฟิวเจอร์ ( SSF )

@@@ แหม !!! ความรู้ใหม่ของการลงทุนในผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ หาได้จากตลาดหุ้น นักลงทุนคนไหนที่คิดสร้างโอกาสให้มูลค่าพอร์ตลงทุน กับโอกาสการทำบล็อกเทรด หรือ การเล่น DW ถ้าไม่ชัวร์ เจ๊แนะนำปรึกษาโบรกเกอร์ ส่วนใหญ่มีบริการกันเกือบหมดแล้ว ส่วนคนที่เข้าฟังสัมมนากับ hoonsmart.com ได้ความรู้กลับไปพอควร แต่ถ้าไม่หนำใจ อยากทบทวนไปดูย้อนหลัง ตอนนี้ดูใน facebook hoonsmart ไปพลาง ๆ ก่อนจ้า เดี๋ยวลงในเว็บอีกที www.hoonsmart.com

@@@ ไม่ว่าจะลงทุนหุ้น DW ฟิวเจอร์ ฯ หลักสำคัญเดียวกัน คือ ศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจก่อนการลงทุน ไม่ทุ่มสุดตัว วางแผนและมีวินัยการลงทุนอย่างเคร่งครัด ถึงเวลาได้ก็ต้องขาย ขาดทุนตามเป้าหมาย ถึงเวลาต้องขายอย่าเสียดาย วางเงินหลักประกันให้เยอะไว้ก่อน 30 % ของมูลค่าเงินลงทุน ไว้ก่อน หากทั้งหมดนี้ทำไม่ได้ ลงทุนหุ้นด้วยเงินสด เลือกหุ้นดี ๆ แค่นี้พอแล้ว

@@@ เทศกาลประกาศงบไตรมาส 3 มาแล้ว รักชอบตัวไหน ติดตามกันเป็นรายหุ้น ช่วงนี้ตัวไหนวิ่งดี ๆ ให้เดาไว้ก่อนกำไรดี ส่วนตัวไหนลงดี ๆ เหมือนกัน เดาได้ ไม่กำไรหด ก็แจ้งงบกันไปเรียบร้อย

@@@ หุ้น NER ( นอร์ทอีส รับเบอร์ ) น้องใหม่เข้าตลาด SET วันแรก ราคาหลุดจองอย่างไม่น่าเชื่อ ถามเจ๊ ๆ ได้แต่บอกว่า ไม่ควรจะเป็นราคานี้ น่าจะเกิดจากความไม่สนใจและเข้าใจธุรกิจของ NER ดีพอ … ธุรกิจนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน งบการเงินก็ชัดเจน ..ซื้อขายยางวันนี้ อีก 4 เดือนส่งมอบยางให้ลูกค้าหมด งบก็พอจะมองออก

@@@ ดูงบ 6 เดือน กำไร 166 ล้านบาทเศษ เฉพาะไตรมาส 2 อย่างเดียว กำไร 47 ล้านบาท เป็นปกติของไตรมาส 2 มีทั้งสงกรานต์หยุดยาว วันทางศาสนา เดี๋ยวคอยดู ไตรมาส 3 ออกปลายสัปดาห์นี้แล้วกัน …คริคริ ราคานี้ 2.06 บาท พี/อี 7-8 เท่า ต่ำลงอีกจาก IPO 2.58 บาท ( พี/อี 9 เท่า ) ใครทำเมิน เด่วจะหาว่าเจ๊ไม่บอกกัน

@@@ ถามกันมาเยอะ คอลัมน์ คลุกวงในหุ้นของ “สุนันท์ ศรีจันทรา” หายหน้าจาก www.hoonsmart.com เพื่อปรับปรุงคอลัมน์ และเนื้อหาการลงทุน ตามนโยบายการบริหารของเว็บแห่งนี้ ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ หลังจากดำเนินการมาได้ระยะหนึ่งแล้ว

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักนะจุ๊บ ๆ : www.hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน