JWD ผนึกบิ๊ก Bok Seng Logistics สิงคโปร์ ตั้งบ.ร่วมทุนในไทย

“เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ ” ลงนามสัญญาร่วมทุน Mr.Ng Lian Soon ประธานกลุ่ม Bok Seng Logistics สิงคโปร์ ตั้งบริษัทดำเนินธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมาก ที่ต้องอาศัยความชำนาญพิเศษ (Project Cargo) ในไทยแบบครบวงจร

บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ย.2561 บริษัท เจวีเค อินเตอร์เนชั่นแนล มูฟเวอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้น 80.18% ได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับ Mr.Ng Lian Soon เพื่อจัดตั้งบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี บ็อกเส็ง โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจการให้บริการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมาก ที่ต้องอาศัยความชำนาญพิเศษ (Project Cargo) ในประเทศไทยแบบครบวงจร คาดว่าจะจดทะเบียนตั้งบริษัทเสร็จภายในเดือนธ.ค.2561

บริษัทร่วมทุนมีทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 40,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ชำระมูลค่าหุ้นครั้งแรก 1 ล้านบาท เป็นส่วนของบริษัทย่อย 600,000 บาท โดยถือหุ้น 60% และ Mr.Ng Lian Soon จำนวน 400,000 บาท ถือหุ้น 40% มูลค่าเงินลงทุนของบริษัท 2.40 ล้านบาท

สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ เนื่องจาก Mr.Ng Lian Soon เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท Bok Seng Logistics Pte Ltd โดยถือหุ้น 100% และดำรงตำแหน่ง Group Chairman ในบริษัทดังกล่าว ทั้งนี้ Bok Seng Logistics Pte Ltd ประกอบธุรกิจ Logistics แบบครบวงจร สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์ มีความชำนาญพิเศษด้าน Project Cargo เช่น การลำเลียงสินค้าที่มีน้ำหนักมาก การเคลื่อนย้ายและติดตั้งเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักมาก และการขนย้ายสินค้าที่ต้องอาศัยความชำนาญพิเศษ เป็นต้น ดังนั้นการเข้าร่วมทุนครั้งนี้จะช่วยทำให้การดำเนินธุรกิจด้าน Project Cargo เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีโอกาวในการขยายงานเพิ่มขึ้น