จับทาง CryptoMoney Games : ขาขึ้นของ Bitcoin ใกล้จะกลับมา ?

โดย…นพ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาบิทคอยน์ดีดตัวขึ้นกว่า $100 มาเคลื่อนไหวอยู่แถวๆ $6,510 ในขณะที่ปริมาณการซื้อขายเพิ่มสูงขึ้นเป็น $5B ต่อวัน โดยที่ AltCoin ส่วนใหญ่ก็ปรับตัวขึ้นกันถ้วนหน้า เช่น Bitcoin Cash (BCH) ก็บวกไปว่า 45% ในรอบสัปดาห์นี้

ส่วน Ripple (XRP) ซึ่งมีขนาด Market Cap ใหญ่อันดับ 3 บวกไป 19% แต่ Ethereum อันดับ 2 กลับบวกไปแค่ 10% ทั้งนี้นักลงทุนส่วนใหญ่โดยเฉพาะนักเก็งกำไรระยะสั้นกำลังมองหาจังหวะการเข้าลงทุน เพราะเป็นที่ยอมรับกันแล้วว่า ราคาบิทคอยน์ได้พ้นจุดต่ำสุดที่ $6,000 มาแล้ว

สัญญานขาขึ้นระยะแรกคือการยืนเหนือระดับ $6,650 และถ้าสามารถขึ้นผ่านระดับ $74,000 ซึ่งเป็น High เดิมของเดือนกันยายน บิทคอยน์ก็จะเปลี่ยนเป็นขาขึ้นเต็มตัวทันที

ในตลาดเมืองไทย ราคาบิทคอย์ เคลื่อนไหวอยู่แถว ๆ 210,000 บาท (ข้อมูลจากเวปเทรด Bx.in.th) มีปริมาณการซื้อขายต่อวันเพิ่มขึ้นเป็น 200 BTC และ Ethereum ราคาประมาณ 7,100 บาท เป็นการเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ

Disclaimer: เนื้อหาในบทความนี้เขียนจากความรู้และประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียน ไม่ใช่คำแนะนำด้านการเงินหรือการลงทุน และผู้เขียนก็มิได้เป็นผู้แนะนำด้านการเงินการลงทุน ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณก่อนตัดสินใจลงทุน