KTAM ขายกองทุนตราสารหนี้ตปท .6 เดือน ชู 1.55% ต่อปี

บลจ.กรุงไทย เสิร์ฟเทอมฟันด์ ลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน ผลตอบแทน 1.55% ต่อปี เปิดขายวันนี้ -13 พ.ย.61

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 202( KTFF202) เสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 13 พ.ย.2561 อายุโครงการ 6 เดือน เน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ซึ่งประกอบไปด้วย เงินฝากประจำของ Agricultural Bank China , Bank of China , Qatar National Bank , AL Ahli Bank และบัตรเงินฝาก Industrial And Commercial Bank Of China ,China Merchants Bank , Commercial Bank PQSC และพันธบัตรรัฐบาล ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 1.55% ต่อปี

อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ในประเทศ มีการปรับตัวลดลงทุกช่วงอายุ ตามแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนสถาบันในประเทศ จากการกลับมาแข็งค่าของเงินบาทหลังการเกินดุลบัญชีเดินสะพัดเพิ่มขึ้น ในเดือนก.ย. และการไหลกลับของเงินลงทุนต่างชาติตามกระแส Risk off จากความต้องการหาแหล่งเงินทุนที่ปลอดภัย หลังจากปรับตัวผันผวนอย่างรุนแรงของตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกา โดยสัปดาห์ที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติมียอดซื้อสุทธิ จำนวน 15,247 ล้านบาท

ส่วนอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรับบาลสหรัฐอเมริกา มีการปรับตัวเพามขึ้นทุกช่วงอายุตามกระแส Risk on ในตลาดหุ้น จากตัวเลขเศรษฐกิจ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร และผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่ส่วนใหญ่ออกมาดี รวมถึงความคาดหวังที่ว่าผลการเจรจานอกกรอบของประธานาธิบดีทรัมป์ และประธานาธิบดี สี จิ้น ผิง จะออกมาดี ทั้งนี้ อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ อายุคงเหลือ 2 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น10 bps. มาอยู่ที่ 2.91% ต่อปี อายุคงเหลือ 5 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 13 bps. มาอยุ่ที่ 3.04% ต่อปี และอายุคงเหลือ 10 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 14 bps. มาอยู่ที่ 3.22% ต่อปี

กองทุน KTFF202 เหมาะสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลาง ต้องการล็อคผลตอบแทน และโอกาสในการรับผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝากธนาคาร โดยบุคคลธรรมดาไม่เสียภาษีหัก ณ จ่าย