คอลัมน์เสือใหญ่ : ยอมรับความโลภ

โดย …เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 12 พ.ย. 2561

@@@ ดัชนีหุ้นไทย ร่วง 13 จุด ปิดท้ายสัปดาห์ที่ผ่านมา ( 9 พ.ย.) 1,668.52 จุด มูลค่าซื้อขายแผ่วเหลือ 34,753.54 ล้านบาท … สถาบัน-ต่างชาติ ช่วยกันทิ้งหุ้นให้รายย่อยรับ

@@@ GULF ( กัลฟ์ ฯ ) ระดมเงินทุนกู้เงินครั้งใหญ่อีก 3.8 หมื่นล้านบาท ลุยโรงไฟฟ้ากำลังผลิต 2,650 เมกกะวัตต์ ลุยได้-ลุยดี ลุยขนาดนี้ หุ้นจะขนาดไหน 78 บาทยังน้อยไป ????

@@@ ไปไง-มาไง “สมพงษ์ กังสวิวัฒน์” ซีอีโอ CSS จับมือกับ โรงไฟฟ้าอีสเทิร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป ของ “ยุทธ ชินสุภัคกุล” แห่งโรงพิมพ์ตะวันออก ( EPCO ) ทำโรงไฟฟ้าโซลาฟาร์ม 99 เมกกะวัตต์ในเวียดนาม

@@@ สวรรค์ของนักเลง IPO ปิดลงแล้ว ไม่ว่าจะเป็นนักเลง IPO หรือนักเลงบนกระดาน ต้องเปลี่ยนคำนิยามใหม่ จาก “กำไรล้น” เป็น “ขาดทุนเละ” นักเลง IPO บักโกรกถ้วนหน้า ยอมรับชะตากรรมความโลภ-ความเสี่ยง ของเงินในกระเป๋ากันไป

@@@ เหมือนที่ “ มาม่าบลู” สีทนได้ทุกสภาวะกาล จู่ ๆ ดั๊นมีชื่อหรา ลูกสาวไปโผล่ถือหุ้น NER รายใหญ่อันดับ 4 จำนวนหุ้นน้อยนิด 6 ล้านหุ้น เป็นประเด็นขึ้นมาทันที เพราะ NER ชิงปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นตั้งแต่ไก่โห่ เพื่อดูว่า กองทุน-สถาบัน จะถือหุ้นเหมือนที่ “โนมูระพัฒนสิน” คุยหนักหนาว่า ขนหุ้นไปขายให้สถาบัน แต่ดั๊นไม่มีชื่อกองทุนถือซะนี่

@@@ “มาม่าบลู” ไม่โทษชะตาฟ้าลิขิต หรือโทษใครสิ้น แต่โทษความโลภตัวเอง ณ บัดนาว เจ๊สบายใจไปอาบูดาบี้ เฉิบ ๆ อย่าได้ไปยุ่งกับเจ๊แกเชียว เพราะเจ๊กำลังหันหลังให้ตลาดหุ้นหมดแล้ว เพื่อเดินหน้ากับธุรกิจระบบน้ำแบบเล็ก ๆ ของเจ๊ซะที

@@@ ส่วน ” หมอวิน” หมอนักเทคนิค คู่หูดูโอของเจ๊ อย่าได้ถามว่าได้หุ้น NER หรือไม่ ต้องถาม ขาดทุนเท่าไรจากหุ้น NER …อุ๊ ๆๆ ไม่ว่าจะถามคำถามไหน “หมอวิน” ก็ไม่แฮปปี้

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.hoonsmart.com สมา์ททุกการลงทุน