โบรกฯ คาดหุ้นรีบาวด์กลุ่มพลังงานหนุน

โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นวันนี้โอกาสดีดตัวขึ้น หลังราคาน้ำมันดิบพุ่ง หนุนหุ้นกลุ่มพลังงานดันดัชนี

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาดหุ้นวันนี้ ดัชนีรีบาวด์ แนวต้าน 1,678/1,685 จุด แนวรับ 1,656/1,649 จุด โดย OPEC กังวลอุปทานน้ำมันดิบส่วนเกินปี 2019 ทำให้ซาอุดิส่งสัญญาณจะปรับลดการส่งออกน้ำมันดิบลง 5 แสนบาร์เรล/วัน เดือนธ.ค. เพื่อรักษาสมดุลตลาดน้ำมันดิบ ทำให้ราคาน้ำมันดิบ Brent เช้านี้ ปรับตัวขึ้น +1.90% สู่ระดับ 70.90 เหรียญ/บาร์เรล หนุนกลุ่มพลังงานนำตลาดได้ ผสานแรงหนุนในประเทศ โครงการ HI Speed เชื่อมโยง 3 สนามบิน เตรียมยื่นซองประมูลวันนี้ เพิ่มแรงเก็งกำไรในกลุ่มรับเหมาเด่น

สำหรับวันนี้แนะ Theme “Selective Play” : PTT, STEC, GUNKUL

บล.ไอร่า คาดดัชนีหุ้นไทยยังมีความผันผวน แม้ยังไม่มีประเด็นชี้นำใหม่ๆ และคาดยังมีความกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลก ที่ส่งผลให้ความต้องการพลังงานลดลง และทำให้ราคาน้ำมันปรับลงต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา พร้อมความกังวลต่อปริมาณการผลิตน้ำมันในระดับสูง อย่างไรก็ตามคาดมีโอกาสปรับขึ้นจากแรงซื้อกลับเข้ามาในกลุ่มพลังงานหลังการประชุมร่วมระหว่างกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศผู้ผลิตนอกกลุ่มโอเปก รวมถึงรัสเซีย วานนี้

บล.กรุงศรี มีมุมมองเป็นกลาง คาดดัชนีแกว่งตัว 1,660 – 1,680 จุด โดยภาวะตลาดมีความกังวล FED ส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุม 18 – 19 ธ.ค. รวมถึงขึ้นอีก 3 ครั้ง ปี 2019 และ 1 ครั้งในปี 2020 ตามตลาดแรงงานและภาวะเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ซึ่งกดดันให้กระแส Fund Flow ต่างชาติมีแนวโน้มชะลอตัวต่อไป

อย่างไรก็ตามการประชุมกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันทั้งในและนอกโอเปก รวมถึงรัสเซียส่งสัญญาณปรับลดอุปทานน้ำมันในปี 2562 ลง ขณะที่ซาอุฯให้คำมั่นว่าจะปรับลดการส่งออกน้ำมันในเดือนธ.ค.ลง 500,000 บาร์เรล/วัน ช่วยหนุนให้ราคาน้ำมันในเช้านี้รีบาวด์ขึ้นครั้งแรกในรอบ 10 วันซึ่งจะช่วยหนุนต่อกลุ่มพลังงาน นอกจากนี้ปัจจัยบวกภายในประเทศข่าวการประมูลรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบินมูลค่า 2 แสนล้านบาทจะช่วยหนุนต่อ sentiment การลงทุนให้รีบาวด์ขึ้นในช่วงอ่อนตัวได้

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ แนะนำ Selective Buy ทยอยสะสมหุ้นที่มีแนวโน้มผลประกอบการ 3Q18 จะออกมาดี SAWAD, ANAN, BCH, GULF, PYLON, ANAN และ STA กลุ่มรับเหมา (STEC, SEAFCO) นิคมฯ (AMATA) รับผลบวกจากการเลือกตั้ง และโครงการขนาดใหญ่ภาครัฐ รวมถึง GULF, MTC คาดการณ์เข้าคำนวณ MSCI รอบใหม่ที่จะประกาศพรุ่งนี้ (13 พ.ย.)