คอลัมน์เสือใหญ่ : ซึม-ไร้ข่าวหนุน

โดย …เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 13 พ.ย. 2561

@@@ ดัชนี SET 12 พ.ย. ร่วงอีก 13.67 จุด ปิดที่ 1,654.85 จุด มูลค่าซื้อขาย 28,826.34 ล้านบาท

@@@ ตลาดหุ้นไทย ข่าวร้ายไม่มี-ข่าวดีไม่ปรากฏ หุ้นซบเซาวอลุ่มซื้อขายแผ่วซื้อขายไม่ถึง 3 หมื่นล้านบาท ผู้เล่นรายใหญ่ในตลาดหุ้นทั้งสถาบัน-กองทุน พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ และต่างชาติ ร่วมด้วยช่วยกันขาย ยกหุ้นให้รายย่อย

@@@ บรรยากาศตลาดหุ้นไทย ไม่เอื้อให้เก็งกำไร บรรดาเสี่ยรายใหญ่ชื่อดัง พร้อมใจกันออกจากตลาด ถามใคร ๆ ก็ส่ายหัว รายใหญ่ไม่เล่น ต่างชาติไม่เข้า หุ้นไทยเฉาซิครับ

@@@ อุต๊ะ !!!! PTG ปั๊มเขียวของ “เสี่ยพิทักษ์ รัชกิจประการ” ไตรมาส 3 / 2561 กำไรลดวูบบบ ไม่ถึง 2 ล้านบาท เทียบไตรมาส 2 กำไร 177 ล้านบาท ลดอย่างแรง 99 % ถ้าลงไม่หนักพอ เท่ากับเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน กำไร 228 ล้านบาท ลงหนักเท่ากัน 99 % …OMG เกิดอะไรขึัน น่าจะมีคำตอบจาก “เสี่ยพิทักษ์” กันบ้างแล้ว

พิทักษ์ รัชกิจประการ

@@@ เหตุผลหลัก ๆ ง่าย ๆ ก็มาจากการเร่งขยายปั๊มน้ำมันอย่างรวดเร็วในปีนี้ และราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้น ไม่ได้ส่งผลแค่ PTG เท่านั้น ผู้ค้าน้ำมันโดนกันถ้วนหน้าเหมือนกันหมด ESSO ก็โดน ผู้ใช้อย่างสายการบิน การบินไทย แอร์เอเซีย ไม่เว้น

@@@ ไม่มีอะไรในกอไผ่ NER ปิดบุ๊คแล้วไงกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ “ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์” พ่อ & แม่ รวมทั้ง ภรรยา หุ้นไม่กระดิกหายไปไหนสักหุ้น ก็คือ ไม่ได้ขายหุ้นเป็นเหตุให้หุ้นเปิดและปิดต่ำจอง ..แล้วใครขาย ???? ไม้ใหญ่ เปิดตลาด 40 ล้านหุ้น ….เจ๊ว่า หาไปเหอะไม่เจอหร๊อก เสียเวลาเปล่า ๆ

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน