คอลัมน์เสือใหญ่ : หมด PASSION

โดย….เจ๊รัชดา

www.hoonsmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 14 พ.ย. 2561

@@@ กองทุน-สถาบัน ไล่หุ้นช่วงบ่าย ขึ้นไปเกือบ 10 จุด ก่อนย่อลงปิด 1,659.78 จุด บวกเล็กน้อย 4.93 จุด มูลค่าซื้อขายขยับจากวันก่อนขึ้นมา 46,699.42 ล้านบาท …กองทุน เก็บหุ้น 1,426.66 ล้านบาท … ต่างชาติขายอีก 1,413.71 ล้านบาท

@@@ ความหลงใหล ปรารถนาอันแรงกล้า ( PASSION ) ของนักลงทุนในตลาดหุ้นหายไปกันหมด ไม่มีผู้นำเก็งกำไร หุ้นหลายตัว ที่มีเจ้าของ มีรายใหญ่คอยดูแล ก็หมด passion ปล่อยให้หุ้นไหลลง ๆ ขืนไปฝีนภาวะตลาดที่ไม่เอื้อเก็งกำไร มีแต่เจ็บตัว เสียเงิน

@@@ ที่หมด passion ชัดเจน เห็นจะเป็น บล. AEC ถึงกับยกขายพอร์ตรายย่อยให้กับบล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย ) และ บล.คันทรี่ กรุ๊ป ( CGS ) มูลค่า 244 ล้านบาท ….หมด Passion รายย่อย
แล้วอ่ะนะ

@@@ ฟาก ยูโอบี ฯ ที่มี Passion พอร์ตรายย่อย ก็ไม่ต้องไปสงสัยว่า ได้ไปแล้ว จะหากำรี้กำไรจากรายย่อยได้ตรงไหน ค่าคอมมิชชั่นตอนนี้ แข่งกันเหลือศูนย์ …เอาเถอะน่า ถ้าไม่คุ้ม คงไม่ซื้อมาทำต่อ ขนาด บล. คันทรี่ กรุ๊ป ที่เคยขายพอร์ตรายย่อยออกไป ยังเปลี่ยนใจกลับมา Passion รายย่อย ตรงที่คันทรี่ ฯ มีธุรกิจให้ยืมใบหุ้น ( SBL ) ไม่งั้นพอร์ตหุ้นของ AEC คงไปอยู่ UOB แล้วทั้งหมด

@@@ น้องใหม่ใกล้ซื้อขาย “เจ้าพระยามหานคร – CMC ” ยังไง ๆ ก็ขายหมดเกลี้ยง 250 ล้านหุ้น ที่ปรึกษาการเงินและแกนนำขายหุ้น อย่าง บล.เมย์แบงก์กิมเอ็ง ซะอย่าง ลูกค้าเสี่ยใหญ่ในมือ ทั้งเฮียกึง, เสี่ยป., เสี่ย น. เสี่ยย. ไม่หมดให้รู้ไป นั่นไม่ใช่ปัญหา …ปัญหาน่าจะอยู่ที่ เสี่ยใหญ่ทั้งหมด จะมีพฤติกรรมลอกเลียนหุ้น NER แบบยอมขายเปิดต่ำกว่าราคาจอง แม้ว่าขาดทุนก็ตาม นี่แหละ น่ากลัวที่ซู๊ดส์

@@@ ตัวนี้ CMC เจ้าของ ผู้ถือหุ้นใหญ่ ย้ำหนักแน่นพร้อมใจไม่ขายหุ้น เพราะมองว่า ราคาจอง 3 บาท ต่ำบุ๊คครึ่ง ๆ พูดแบบส่งสัญญาณเป็นนัย ๆ ว่า ขายหุ้นถูก ของดีมีราคา ต้องเก็บ ๆ ถึงขนาดไปขอตลาดล็อก 75 % แต่ผิดหวัง เกินกฎเกณฑ์ของตลาดที่สั่งล็อคไซเร้นพีเรียด (ระยะห้ามขาย ) แค่ 55 % เท่านั้น !!!!

@@@ ปรับ-จับ-โทษหนักขึ้น ๆ ก.ล.ต เตือนคนมีเงินชอบซื้อกองทุน แล้วไว้ใจปล่อยให้เจ้าหน้าที่แบงก์ หรือ บลจ. ทำหน้าที่แทนซื้อ-ขาย หน่วยลงทุน เบิก-ถอนเงิน แทน โดนกันถ้วนหน้า…อย่าไว้ใจคนอื่น ท่องไว้ ๆ เงินทอง ไม่เข้าใครออกใคร

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักนะทุกคน : www.hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน