KTAM ขนกองทุนเด่นเสิร์ฟงาน SET In the City

บลจ.กรุงไทย ขนกองทุนหลากนโยบายนำเสนอนักลงทุน งาน SET In the City ที่ 15-18พ.ย.นี้ ชู KT-Brain RMF และกอง KTFF211 อายุ 3 เดือน ผลตอบแทน1.50% ต่อปี

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า บริษัทร่วมออกบูธงาน SET In the City 2018 จัดขึ้นที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 5 ระหว่างวันที่ 15-18 พฤศจิกายน 2561 โดยบริษัทได้นำกองทุนหลากหลายไปนำเสนอให้กับนักลงทุน โดยเฉพาะกองทุน LTF / RMF ที่อยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่าย ( IPO ) กองทุนเปิดกรุงไทย เอไอ เบรน เพื่อการเลี้ยงชีพ ( KT-Brain RMF ) ในราคาหน่วยลงทุนละ 10 บาท

นอกจากนี้ ได้นำกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 211 ( KTFF211) เสนอขายถึงวันที่ 20 พ.ย.2561 อายุโครงการ 3 เดือน ผลตอบแทนประมาณ 1.50%ต่อปี ไปจำหน่ายในงานด้วย พร้อมโปรโมชั่นพิเศษเมื่อซื้อกองทุนของ บลจ. กรุงไทย ส่วนกองทุน LTF/ RMF สามารถซื้อผ่านบัตรเครดิต KTC ได้อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีที่ปรึกษาทางการลงทุน เพื่อเลือกกองทุนที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล ตามช่วงเวลาที่ต้องการลงทุน พร้อมผลตอบแทนที่คาดหวัง พบกันที่บูธของธนาคารกรุงไทย

กองทุน KTFF 211 เน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ซึ่งประกอบไปด้วย เงินฝากประจำของ Bank of China , China Construction Bank Asia , AL Ahli Bank และบัตรเงินฝาก Industrial And Commercial Bank Of China , China Merchants Bank , Qatar National Bank หุ้นกู้ระยะสั้น บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และพันธบัตรรัฐบาล ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย โดยผลตอบแทนบุคคลธรรมดาไม่เสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย

ทั้งนี้ อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ในประเทศ อายุคงเหลือต่ำกว่า 10 ปี อัตราผลตอบแทนปรับตัวลดลงตามแรงซื้อของนักลงทุนในประเทศ โดยมองว่าอัตราผลตอบแทนในช่วงอายุดังกล่าว ได้รับผลสะท้อนจากกระแสข่าวการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของคณะกรรมการนโยบาการเงิน(กนง.)แล้ว ประกอบกับตลาดเริ่มมองว่า การขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรกน่าจะเกิดในไตรมาส 1 ปี 2562 แทนที่จะเกิดในไตรมาส4 ปี 2561 ในขณะที่ตราสารอายุคงเหลือตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป ผลตอบแทนปรับตัวเพิ่มขึ้น ตามแรงขายของนักลงทุนต่างชาติ โดยเฉพาะการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐอเมริกา ที่ทำให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับทิศทางการเมืองในสหรัฐอเมริกา อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้อายุคงเหลือ 2 ปี ปรับตัวลดลง 3 bps . มาอยู่ที่ 1.95% ต่อปี อายุคงเหลือ 5 ปี ปนับตัวลดลง 2 bps. มาอยู่ที่ 2.38% ต่อปี และอายุคงเหลือ 10 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2 bps . มาอยู่ที่ 2.83% ต่อปี

อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอเมริกา มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบทุกช่วงอายุหลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรออกมาดี ผลการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐอเมริกา ที่ทำให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับทิศทางการเมืองในสหรัฐอเมริกา Fedคงดอกเบี้ยที่ 2-2.25% ต่อปี แต่ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยในเดือนธันวาคม รวมถึงการคาดหวังการเจรจรากับจีนในช่วงปลายเดือนนี้ จะออกมาดี แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก หลังราคาน้ำมันมีการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้อายุคงเหลือ 2 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3 bps. มาอยู่ที่ 2.94% ต่อปี อายุคงเหลือ 5 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น1 bps. มาอยู่ที่ 3.05% ต่อปี และอายุคงเหลือ 10 ปี ปรับตัวลดลง 3bps.มาอยู่ที่ 3.19% ต่อปี