คอลัมน์เสือใหญ่ : มหาสมุทร เดือด ????

โดย …เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 19 พ.ย. 2561

@@@ ดัชนีตลาดหุ้นไทย ส่งท้ายสัปดาห์ที่ผ่านมา ( 16 พ.ย. ) ร่วง 3.83 จุด ปิด 1,635 จุด มูลค่าซื้อขาย 37,141.19 ล้านบาท … ต่างชาติขายเล็กน้อย 303 ล้านบาท ยังสู้ สถาบัน-กองทุน ไม่ได้ ขายหนักกว่า 1,314 ล้านบาท

@@@ ตลาดหุ้นไทย จะร่วงขนาดไหน ก็ไม่สะเทือนมหาสมุทร มหาโอเชี่ยน OCEAN ( โอเชี่ยน คอมเมิรช ) แรลลี่ จ่อ 6 บาท จนได้และปลายเดือนนี้ น่าจะแจกข่าวดีอะไรออกมาอีก ดูจากทรงราคาแข็งแกร่งขนาดนี้ มีข่าวดีพร้อมเสริฟ ชัวร์ …ส่วนข่าวดี เป็นข่าวไร เจ๊ก็อยากรู้ รอดูกันสิ้นเดือนนี้

@@@ นายช่างกล้า จะเป็น “ ภิญโญ รุขพันธ์เมธี” ตัวจริงหรือตัวแทน ก็ตาม ที่กล้าควักกระเป๋า กว่า 100 ล้านบาท ประมูลได้หุ้น IFEC ไปกอด ยอมสู้ราคาซื้อไปสะท้อนอะไรบางอย่าง ที่เห็นชัดเจน IFEC ยังมีมูลค่า ถึงกล้าประมูลแพง

@@@ ส่วนหมอ “วิชัย ถาวรวัฒนยงค์” ที่ปากว่ารักบ้าน IFEC หนักหนาสาหัส แทบไม่มีหุ้นเหลืออยู่แล้ว น่าจะปลงปล่อยให้ “คนถือหุ้นใหญ่ เจ้าของใหม่ “ บริหารไปตามสิทธิ์ …ส่วนกรรมการที่เป็นปู่โสมเฝ้าบ้าน IFEC 2 คน “ บุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ – ฉัตรณรงค์ ฉัตรภูมิ” รีบทำหน้าที่เรียก-เปิดประชุมผู้ถือหุ้นให้ได้ เพื่อเลือกกรรมการเข้ามาทำหน้าที่บริหารให้ IFEC เดินหน้าทำธุรกิจอย่างที่ควรจะเป็น

ขจรพงศ์ คำดี
อดีตผู้บริหาร EARTH

@@@ ข่าวไม่ยืนยัน “ขจรพงศ์ คำดี” อดีตผู้บริหาร EARTH (เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ ) ที่ถูกกล่าวโทษและถูกเว้นวรรคการเป็นผู้บริหารในตลาดทุน 10 ปี ลงสมัครพรรคการเมืองหนึ่งทางภาคใต้ …อย่างนี้ก็ได้เหรอ ????

@@@ ผู้ถือหุ้น EARTH ทำใจ บริษัทนี้สะบักสะบอมมาก ผู้บริหาร กรรมการ โดนกล่าวโทษกราวรูด ข้อหาว่าหนักแล้ว ทั้ง ใช้อินไซด์เดอร์ ปั้นหนี้เทียมให้ดูหนี้เยอะ ๆ ยังหนักไม่เท่า ศาล ฯ ไม่ให้พื้นฟูกิจการ ปัญหาต่อไป แล้วจะบริหารยังไง ???? หรือที่สุดแล้ว EARTH ต้องเข้าสู่กระบวนการล้มละลาย ????

@@@@ ใครที่พนันขันต่อหุ้นน้องใหม่ CMC (เจ้าพระยามหานคร) เทรดวันแรกจันทร์ 19 พ.ย.นี้ เหนือจอง 3 บาท หรือต่ำจองเหมือน NER ….เตรียมตัว-เตรียมใจกันให้ดี หุ้นใหม่เหมือนกัน เข้าตลาดช่วงภาวะไม่เอื้ออำนวยเก็งกำไรหุ้น IPO เหมือนกัน แต่ธุรกิจ-ผลดำเนินงานต่างกัน แล้วยังมีปันผลรับขวัญผู้ถือหุ้น เพิ่มเติมให้ 7 สตางค์

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน