ผู้ถือหุ้นกู้ EARTH บุก DSI-KTB เช้า 20 พ.ย. ร้องช่วยด่วน

ผู้ถือหุ้นกู้ EARTH จำนวน 30-40 คนนัดรวมพลเช้าวันที่ 20 พ.ย. พบผู้บริหาร DSI เร่งหาคนทำผิดมาลงโทษ และพบผู้บริหารธนาคารกรุงไทยเรียกร้องให้รับผิดชอบ ในการเป็นผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้ และปล่อยสินเชื่อผิดพลาด

ผู้ถือหุ้นกู้บริษัท บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ( EARTH) เริ่มเคลื่อนไหว หลังจากศาลละลายกลางมีคำสั่งไม่รับแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ โดยเช้าพรุ่งนี้ ( 20 พ.ย.2561) มีผู้ถือหุ้นกู้ของบริษัท EARTH จำนวนประมาณ 30-40 คน นัดรวมตัวไปพบผู้บริหารกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เพื่อให้เร่งดำเนินการหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษโดยเร็ว และให้มารับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นด้วย

หลังจากนั้นจะเดินทางต่อไปพบผู้บริหารธนาคารกรุงไทย(KTB) เพื่อให้รับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้น จากการพิจารณาข้อมูลไม่ครบถ้วน ในฐานะที่เป็นผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้ EARTH และยังชักชวนผู้ฝากเงินของธนาคารไปลงทุนซื้อหุ้นกู้ของ EARTH ด้วย นอกจากนี้ผู้บริหารธนาคารยังออกมาให้สัมภาษณ์เรื่องการตรวจสอบเกี่ยวกับการปล่อยกู้ให้กับ EARTH สรุปเบื้องต้นว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้นทั้งที่เกิดจากระบบและพนักงานของธนาคารเอง

“เราจะยื่นข้อเสนออะไรจากธนาคารกรุงไทย คงจะต้องไปสอบถามรายละเอียดในวันพรุ่งนี้ แต่ธนาคารกรุงไทยจะต้องร่วมรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้”ผู้ถือหุ้นกู้เอิร์ธ กล่าว

อ่านประกอบ

EARTH ตั้ง KTB เจ้าหนี้คุมบอร์ดชุดใหม่-นัดประชุมผู้ถือหุ้น 24 ธ.ค.นี้