คอลัมน์เสือใหญ่ : ลมสงบ

คอลัมน์เสือใหญ่
โดย….เจ๊รัชดา

หุ้นสมาร์ท “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 2 พฤษภาคม 2561

*** ท่ามกลางฝนที่ถล่มกรุงต่อเนื่องจากปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จู่ ๆ ก็มีข่าวร้อนฉ่ามาดับฝน ช่วงบ่ายวันที่ 30 เมษายน นี้ เจ๊ได้รับแถลงการณ์ของครอบครัว “ ณรงค์เดช” เจ๊บอกกง ๆ มือไม้เจ๊สั่น ตื่นเต้นจนทำอะไรไม่ถูก ก็เพราะเจ๊ไม่เชื่อว่า จะมีข่าวทำนองนี้ออกมา เรื่องราวจะเป็นเยี่ยงไร ไม่ขอลงรายละเอียด ออเจ้าทั้งหลายหาอ่านได้ในข่าว hoonsmart.com รู้ ๆ กันอยู่ เดี๋ยวพ่อเจ้าประคู๊ณ “ณพ ณรงค์เดช” โมโหขึ้นมาไล่ฟ้องไม่เลือกหน้า เจ๊จะโดนลูกหลงไปด้วย …แต่ยังไง ๆ เจ๊ ยังไม่ปักใจเชื่อที่ครอบครัวไฮโซดัง จะแถลงการณ์ออกมาประจานคนในครอบครัวเยี่ยงนี้ หรือเกิดเป็นจริงขึ้นมา คงอัดอั้นเต็มกลืน

*** แถลงการณ์นี้ ออกมาวันเดียวกับที่ “ณพ ณรงค์เดช” นั่งเป็นประธานหัวโต๊ะประชุมสามัญประจำปีผู้ถือหุ้น บริษัท วินเอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้งส์ ( WEH ) ข้างนอกพายุเฮอริเคน ฟาดพ่อเจ้าประคุณ แต่ข้างในลมเย็นสงบ ไม่มีเฮอริเคน เหมือนปีก่อนๆๆ …. เรื่องนี้เจ๊ไม่ได้เข้าไปนั่งในห้องด้วยหรอกนะเจ้าค่ะ แต่มีคนกระซิบให้ฟัง ทุกวาระผ่านหมด ตั้งแต่การตั้งกรรมการ แจ้งงบ งดปันผล แม้กระทั่งสวอปหุ้นกันเองของโรงไฟฟ้าห้วยบง โครงการ 1-2 เพื่อให้มีคุณสมบัติยื่นขอระดมทุนกับสำนักงานก.ล.ต. เจ้าค่ะ

ประเดช กิตติอิสรานนท์

*** ลมสงบ ถูกอก-ถูกใจ “เฮียใหญ่-ประเดช กิตติอิสรานนท์ “ เป็นหนักหนา ที่ “เฮีย-ณพ” จะนำพา WEH เดินหน้าเข้าตลาดหุ้นอย่างเร็วปลายปีนี้ หรือต้นปี 2562 งานนี้เห็นที “เฮียประเดช” แฮปปี้ที่สุด …เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ถูกใจเฮียเป็นที่สุด เฮียแกเลยไม่สนใจข่าว “ พี่น้อง ณรงค์เดช” ทะเลาะกัน เป็นเรื่องครอบครัว ไม่เกี่ยวกับเฮียและเจ๊ แต่อย่างใดนะออเจ้า… คริคริ

*** แหม่ !!! หุ้นปูน TPIPL ของ “ประชัย เลี่ยวไพรัตน์” ออกแรงวิ่งดี๊ดี ตีข่าวซื้อหุ้นคืน 2,500 ล้านบาท เก็บหุ้นคืน 1,009 ล้านหุ้น หรือ 5 % ของทุนจดทะเบียน …เจ๊อยากบอก-อยากเตือน ออเจ้ารายย่อยทั้งหลาย ที่กระโจนขึ้นขบวนรถไฟของ “เสี่ยประชัย” ระวังคนนี้ไม่ให้ใครกินง่าย ๆ

รักเจ๊ ติดตามเจ๊ได้ใน HoonSmart.com รู้ข้อมูลก่อนใคร ได้ทุกวัน บ๊ายบาย