SISB เคาะราคา IPO 5.20 บาท เปิดขาย 22-26 นี้ เข้าตลาด mai 29 พ.ย.

SISB เคาะราคาไอพีโอ 5.20 บาท ลุยขายหุ้น 22- 26 พ.ย.นี้ ซื้อขายตลาดเอ็มเอไอ 29 พ.ย.”สมภพ” บิ๊ก ฟินันเซีย ไซรัส ยันราคาขายเหมาะสม สถาบันจองล้นเกิน 13 เท่า

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาการเงิน บริษัท SISB เปิดเผยว่า ได้กำหนดราคาขาย IPO หุ้นละ 5.20 บาท มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท จำนวน 260 ล้านหุ้น เปิดจองซื้อ 22 – 23 และ 26 พ.ย. คาดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) วันที่ 29 พ.ย.นี้

สำหรับราคาขาย 5.20 บาท เป็นราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และศักยภาพในการเติบโต โดยนักลงทุนสถาบัน แสดงความต้องการจองซื้อเกิน 13 เท่า เนื่องจาก SISB มีรายได้ประจำสม่ำเสมอ นักเรียนเพิ่มขึ้นทุกปี ่ผลดำเนนิงานมั่นคง และโรงเรียนนานาชาติได้รับการตอบรับที่ดี โดย sisb มีจุดเด่น การดำเนินธุรกิจ 17 ปี ใช้หลักสูตรสิงคโปร์ ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นระบบการศึกษาชั้นนำของโลก

สมภพ กีระสุนทรพงษ์

สถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกแบบ เวิลด์คลาส มีสปอร์ตคอมเพล็กซ์ มีหอพัก เป็นโรงเรียนนานาชาติที่เป็นผู้รับใบอนุญาตในการจัดตั้งโรงเรียน 4 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ กรุงเทพ , โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ สุวรรณภูมิ , โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ ธนบุรี และโรงเรียนนานาชาติเอกมัย

ส่วนโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์เชียงใหม่ เป็นบริษัทร่วมค้าของ SISB เป็นผู้รับอนุญาต ปัจจุบันกลุ่มโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ มีนักเรียนมากถึง 2,334 คน จากเริ่มต้นมีเพียง 35 คน และมีศักยภาพรับนักเรียน 4,175 คน

สำหรับผลดำเนินงาน 9 เดือน มีรายได้รวม 690 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.92 % กำไรสุทธิ 71 ล้านบาท อัตรากำไรขั้นต้น 38.79 %

นายสมภพ กล่าวว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ดูแล SISB มา 7 ปีกว่า เริ่มจากนักเรียน 250 คน ปัจจุบันมากกว่า 2.5 พันคน เห็นการเติบโตของนักเรียน ส่วน ภาวะตลาดหุ้นและตลาด IPO ขาลง ถ้าไม่ใช่ SISB คงตัดสินใจเลื่อนขายหุ้น แต่ที่เดินหน้านำหุ้นเข้าตลาด เพราะมีความมั่นใจปัจจัยพื้นฐานดี ซึ่งนักลงทุนที่ลงทุนหุ้น IPO ต้องทำการบ้าน ศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน

ยิว ฮอค โคว

นายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SISB กล่าวว่า วัตถุประสงค์การระดมทุน เพื่อนำเงินไปพัฒนาโรงเรียนในกลุ่มให้มีคุณภาพเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญช่วยพัฒนาศักยภาพของนักเรียนให้เพิ่มสูงตามไปด้วย และเงินส่วนหนึ่งนำไปชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน เพื่อลดภาระดอกเบี้ย ปีละ 30 ล้านบาท ต่อปี หลังระดมทุน จะลดสัดส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ย ต่ำกว่า 0.5 เท่า และมีแผนเพิ่มจำนวนนักเรียนให้มากกว่า 4 พันคน ภายใน 3-5 ปี

“โรงเรียนในกลุ่ม เป็นนักเรียนที่บอกปากต่อปาก 90 % ค่าเทอมเฉลี่ยน 3-6 แสนบาท /ปี ภาพรวมของโรงเรียนนานาชาติในกรุงเทพ มีประมาณ 100 โรงเรียน ซึ่งธุรกิจที่ใกล้เคียงกับ SISB มี 15-20 แห่ง โดย SISB ไม่ได้เน้นวิชาการอย่างเดียว เพราะโลกการเรียนวันนี้ ต้องสร้างองค์รวมของดนตรี ศิลปวัฒนธรรม กีฬา และสังคม ด้วย รวมทั้งมีแผนขายแฟรนไชส์ เปิดใน CIMV และจีน ด้วย ” นายยิว ฮอค กล่าว