STI ลุยไฟขายไอพีโอ ปลายพ.ย.นี้

STI จัดโรดโชว์กรุงเทพฯ เล็งขาย 68 ล้านหุ้นปลาย พ.ย.นี้ ชูจุดแข็งออกแบบ-ก่อสร้าง ตกแต่งภายใน งานอนุรักษ์โบราณสถาน

นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ ( STI ) เปิดเผยว่า บริษัทได้นำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนทั่วไป (โรดโชว์ ) ที่กรุงเทพ ฯ ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดี โดยจะเสนอขาย 68 ล้านหุ้น หรือ 25.37 % ของหุ้นที่ออกและชำระแล้ว มูลค่าตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ทำให้ทุนจดทะเบียนชำระแล้วเป็น 134 ล้านบาท หรือ 268 ล้านหุ้น ขณะนี้ข้อมูลเสนอขายหุ้นอยู่ระหว่างการพิจารณาแบบคำขอของสำนักงานก.ล.ต คาดเสนอขายหุ้นปลายพ.ย.นี้ และนำหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ

สมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์

สำหรับ STI ประกอบธุรกิจที่ปรึกษา บริหารและควบคุมงานก่อสร้าง และให้บริการออกแบบงานด้านสถาปัตยกรรมและวิศวกรรม , งานตกแต่งภายใน และงานอนุรักษ์โบราณสถาน

สัดส่วนรายได้ 6 เดือนแรก / 2561 แบ่งตาม 2 ธุรกิจหลัก คือ รายได้ที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง 88.82% และรายได้จากธุรกิจออกแบบ สถาปัตยกรรม และวิศวกรรม 11.18% ของรายได้บริการทั้งหมด ซึ่งครึ่งปีแรก มีรายได้จากการให้บริการ 277 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28 % ปีก่อน 215 ล้านบาท สาเหตุหลักจาก รายได้บริหารและควบคุมงานก่อสร้าง มีปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น เช่น โครงการ One Bangkok โครงการ The PARQ โครงการประเภทอาคารอเนกประสงค์ งานออกแบบผังเมือง EEC

ปัจจุบัน STI มีงานในมือรอรับรู้รายได้ 716 ล้านบาท หรือประมาณ 100 โครงการ แบ่งเป็นงานที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง จำนวน 659.69 ล้านบาท และงานออกแบบงานด้านสถาปัตยกรรมและวิศวกรรม จำนวน 56.84 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือดังกล่าวตามความสำเร็จของงาน ตั้งแต่ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561 ไปจนถึง 2-3 ปีข้างหน้า

วัตถุประสงค์การระดมทุน นำไปลงทุนจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมทักษะความรู้พนักงาน 40 ล้านบาท ลงทุนอุปกรณ์ระบบคอมพิวเตอร์ โปรแกรมด้านการออกแบบ ควบคุมงานก่อสร้าง และการเงิน-การบัญชี ประมาณ 30 ล้านบาท ลงทุนงานระบบและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ 20 ล้านบาท ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ