บล.กรุงศรีชู TVO-ถ่านหิน-อาหารเด่น

บล.กรุงศรีคาดวันนี้ ดัชนีแกว่งแถว 1770-1790 ชวนซื้อหุ้น ถั่วเหลือง-ถ่านหิน ค่าเงินบาทอ่อนหนุน CPF-TU

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี คาดแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ ดัชนีแกว่งตัวในกรอบ 1,770 – 1,790 จุด คาดนักลงทุนจะชะลอการลงทุนเพื่อรอผลการประชุมของเฟดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 1.75% แต่ต้องจับสัญญาณเศรษฐกิจสหรัฐรวมถึงแนวโน้มการปรับขึ้นดอกเบี้ยในครั้งต่อไป และราคาน้ำมันที่ทรุดตัวลงแรงหลังการผลิตน้ำมันดิบในสหรัฐเดือนก.พ.พุ่งขึ้นสูงสุดที่ 10.2 ล้านบาร์เรล/วันจะเป็นแรงกดดันต่อดัชนีด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามแรงซื้อดักงบไตรมาส1/2561 ที่กำลังทยอยประกาศจะเป็นแรงหนุนต่อดัชนีในจังหวะย่อตัว

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ ให้เลือกซื้อหุ้น TVO คาดกำไร ไตรมาส1 เติบโต และราคากากถั่วเหลืองขึ้นสูงสุด รอบเกือบ 2 ปี 404.9 เซนต์/บุซเซล รวมถึง BANPU ,LANNA ราคาถ่านหินพุ่งขึ้น 8% จากสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด 102 ดอลลาร์สหรัฐ/ตัน รวมถึงกลุ่มอาหาร ( CPF, TU ) อานิสงส์เงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่าล่าสุด 31.7 บาท/ดอลลาร์

หุ้นแนะนำวันนี้ HTC ให้เป้าหมาย 35 บาทหลังจากราคาหุ้นลดลงแรงมากเกินไปกังวลงบไตรมาส 1พลาดเป้า แต่เป็นแค่การเลื่อนรับรู้ผลบวกจากราคาน้ำตาลในประเทศที่ลดลง ไปเป็นไตรมาส 2 ส่งผลให้ภาพรวมทั้งปีกำไรยังคงเดิม คาดประมาณ 384 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 36% จากปีก่อน

นอกจากนั้นธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตดีปี 2561 ก็น่าสนใจ เช่น ธนาคาร, พลังงาน,อาหารและเครื่องดื่ม และ อสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ BANPU, BBL, BCH, IVL, HTC, MINT, MTLS, PTTGC, QH, SPALI