“ชโย กรุ๊ป” ตั้งเป้าปี 62 รายได้โตเกิน 15% เร่งระดมทุนรองรับขยายธุรกิจ

CHAYO ลุยซื้อหนี้ขยายธุรกิจปีหน้าหนุนเติบโตก้าวกระโดด มั่นใจรายได้โตไม่ต่ำกว่า 15% เผยเร่งระดมทุนออกหุ้นกู้ไม่เกิน 1.25 พันล้านบาท พร้อมออกหุ้นเพิ่มทุนขายบุคคลในวงจำกัด

นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป (CHAYO) ผู้ดำเนินธุรกิจเจรจาติดตามและเร่งรัดหนี้สิน และบริหารสินทรัพย์จากการรับซื้อหรือรับโอนสินทรัพย์ด้อยคุณภาพทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันจากสถาบันการเงิน และกิจการศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดว่าในปี 2562 บริษัทจะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในแง่ของ Asset Size ซึ่งคาดว่าจะมี Asset Size เพิ่มจาก 853 ล้านบาท ณ ไตรมาสที่ 3/2561 เป็น 2,000 ล้านบาท โดยรายได้ในปี 2562 จะเติบโตไม่น้อยกว่า 15%

“หลังจากบริษัทดำเนินการตามแผนการจัดหาเงินทุน โดยออกหุ้นกู้และเพิ่มทุนจดทะเบียน แบบ General Mandate สำหรับขายให้บุคคลโดยเฉพาะเจาะจง ไว้ประมาณ 1,250 – 1,550 ล้านบาท จากแผนการลงทุนในปีนี้อยู่ที่ประมาณ 400 – 500 ล้านบาทนั้นบริษัทมั่นใจว่าน่าจะสำเร็จตามแผนอย่างแน่นอน โดยการเพิ่มทุนดังกล่าวจะเป็นการช่วยให้บริษัท รักษาระดับ D/E Ratio ที่บริษัทมีแผนจะออกหุ้นกู้ไม่ให้สูงเกินไปและไม่ต้องการให้ดอกเบี้ยจ่ายที่เกิดจากการกู้ยืมมีผลกระทบต่อผลประกอบการโดยรวมมากนัก ” นายสุขสันต์ กล่าว

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ เมื่อวันที่ 21 พ.ย.2561 ที่ผ่านมา อนุมัติให้ออกและเสนอขายหุ้นกู้หรือตั๋วแลกเงินของบริษัทฯ ภายในวงเงินไม่เกิน 1,250 ล้านบาทและอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ แบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) จำนวน 28 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเพิ่ม จำนวน 280 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียน 308 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวนไม่เกิน 56 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ต่อหุ้น (พาร์) 0.50 บาท ซึ่งคิดเป็นจำนวนไม่เกิน 10% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement)

สำหรับบุคคลในวงจำกัดตามแบบมอบอำนาจทั่วไป ที่จะได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ สามารถเป็นได้ทั้งผู้ลงทุนสถาบันตามนิยามที่กำหนดไว้ภายใต้ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นนักลงทุนประเภทบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลที่มีฐานะการเงินมั่นคง สามารถลงทุนในบริษัทฯ ระยะกลางหรือยาวได้ รวมถึงเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ หรือมีความสามารถที่จะสรรหาพันธมิตรทางธุรกิจ หรือให้คำแนะนำโอกาสทางธุรกิจได้ ทั้งนี้ ราคาเสนอขายจะไม่ต่ำกว่า 90% ของราคาตลาดตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติให้เรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2562 โดยกำหนดวันประชุมในวันพฤหัสบดี ที่ 3 ม.ค.2562 เวลา 10.00 น. ณ ห้องวีนัส ชั้น 3 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กำหนดให้วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผูถื้อหุ้นครั้งที่ 1/2562 เป็นวันที่ 7 ธ.ค.2561 (Record Date)